Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: 'Năng lực cán bộ tốt đã không xảy ra chuyện cấp phép Quốc ca'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/06/2017 16:04:00 +07:00

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng việc xảy ra vừa rồi là do năng lực cán bộ, nếu năng lực tốt thì đã không xảy ra chuyện cấp phép ca khúc Quốc ca.

Chiều 13/6, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Văn hoá, Thế thao và Du lịch là bộ trưởng thứ hai trả lời chất vấn trước Quốc hội.

Ngay trong phần mở đầu, nói về sự cố xảy ra tại Cục nghệ thuật biểu diễn và Tổng cục Du lịch vừa qua, ông Thiện nhận trách nhiệm: “Là người đứng đầu tôi xin nhận trách nhiệm”.

nguyen ngoc thien 3

 Ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Văn hoá, Thế thao và Du lịch.

Phát biểu trước Quốc hội, đại biểu Phạm Tất Thắng (Vĩnh Long) cho rằng có cảm giác hoạt động của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ yếu là "cho phép", "cấp phép", từ nghệ thuật biểu diễn đến điện ảnh.

Trong khi đó, đại biểu Cao Thị Xuân (Thanh Hóa) nêu việc Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói đến hạn chế của hoạt động văn hóa đều xoay quanh năng lực của cán bộ công chức.

"Tuy nhiên trong các giải pháp lại không nêu việc giải quyết hạn chế đó, tức là thanh lọc cán bộ, con người?", đại biểu Cao Thị Xuân đặt câu hỏi.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Cao Thị Xuân, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc  Thiện nói rất cảm ơn đã hỏi về năng lực cán bộ của ngành.

“Sự việc xảy ra vừa rồi là do năng lực cán bộ, nếu năng lực tốt thì đã không xảy ra chuyện cấp phép ca khúc, thu hồi rồi lại cho lưu hành lại 5 bài hát, rồi cập nhật hơn 300 bài hát được cấp phép.

Đó là cái sai không đáng có, sai về nghiệp vụ, sai những chuyện hết sức sơ đẳng của cơ quan quản lý nhà nước. Rồi các sự việc liên quan đến Tổng cục du lịch.”, bộ trưởng Thiện nhận trách nhiệm.

Trước những yếu kém của cán bộ, ông Thiện cho biết hiện nay đã kiểm điểm trách nhiệm để có biện pháp nâng cao năng lực cán bộ.

Video: Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng nhận trách nhiệm trước công luận

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn