Bộ trưởng Khoa học Cu Ba thích thú nghe sinh viên Việt đánh đàn tranh

Giáo dụcThứ Tư, 08/06/2016 09:32:00 +07:00

Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba Elba Rosa Perez Montoya đã rất thích thú khi nghe sinh viên Việt biểu diễn đàn tranh.

Vừa qua, Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba Elba Rosa Perez Montoya đã làm việc tại ĐH FPT. Bà Elba Rosa Perez Montoya bày tỏ ấn tượng tốt đẹp của mình với quy mô và mô hình đào tạo tại ngôi trường này.

Chuyến thăm và làm việc tại ĐH FPT, cơ sở Hòa Lạc kéo dài gần 1 giờ đồng hồ tập trung chia sẻ và trao đổi về mô hình đào tạo, quy mô sinh viên, môi trường học tập… tại ngôi trường này. 

TS. Đàm Quang Minh – Hiệu trưởng ĐH FPT giới thiệu về quy mô gần 16.000 sinh viên đang theo học tại Khối Giáo dục FPT. Khi được biết thông tin này, bà bộ trưởng Elba Rosa Perez Montoya đã bày tỏ sự ngạc nhiên với quy mô của Khối Giáo dục FPT. 

Cùng tham gia chuyến thăm và làm việc tại ĐH FPT còn có các cán bộ đến từ đại sứ quán Cuba tại Việt Nam, tham tán thương mại, Chánh Văn phòng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba. 

Đặc biệt, chuyến thăm và làm việc tại ĐH FPT còn có sự tham gia của ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. 

Thay mặt trường ĐH FPT, ông Hoàng Văn Cương (Giám đốc Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế, ĐH FPT) đã có phần chia sẻ ngắn về 3 triết lý đào tạo của ĐH FPT: chú trọng phát triển con người toàn diện; tăng cường yếu tố quốc tế trong công tác giảng dạy, đào tạo và sự gắn kết với doanh nghiệp (96-98% sinh viên ra trường có việc làm). 

Bà Bộ trưởng đặt rất nhiều câu hỏi về cách thức tuyển sinh, quy mô giảng viên – sinh viên, vấn đề việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp cho đại diện trường ĐH FPT. TS. Đàm Quang Minh đã giải đáp tất cả các thắc mắc của bà Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba. “ĐH FPT được xây dựng trên mô hình trường ĐH trong lòng doanh nghiệp, có sinh viên theo học bao gồm cả sinh viên Việt Nam và sinh viên nước ngoài. Hàng năm, nhà trường dành nhiều suất học bổng cho các thí sinh xuất sắc nhằm khuyến khích và bồi dưỡng nhân tài bên cạnh chính sách hỗ trợ sinh viên vay tín dụng khi theo học”, TS Minh chia sẻ thêm.

Ông Phạm Đại Dương – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đánh giá cao chất lượng đào tạo cũng như cơ sở vật chất của trường ĐH FPT.  

Sau thời gian trao đổi về quy mô và hoạt động đào tạo, đoàn đại biểu đến từ Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba đã có thời gian ngắn tham quan cơ sở vật chất tại ĐH FPT, cơ sở Hòa Lạc. Điểm đến đầu tiên là thư viện của trường. 

Có mặt tại lớp học nhạc cụ dân tộc, các đại biểu được lắng nghe những chia sẻ về môn học đặc biệt này. Bộ trưởng Elba Rosa Perez Montoya rất thích thú khi được thưởng thức tiết mục “Vào rừng hoa” do chính các bạn sinh viên biểu diễn. Được biết, tại ĐH FPT, sinh viên sẽ được tự chọn một trong 4 nhạc cụ gồm đàn tranh, đàn nhị, đàn nguyệt và sáo để theo học như một môn bắt buộc. 

Sau đó đoàn đại biểu đã có mặt tại một lớp học chuyên ngành của sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm. 

Từ khi thành lập đến nay, ĐH FPT là điểm đến của nhiều chính khách, tổ chức giáo dục, doanh nghiệp… trong và ngoài nước. 

Quỳnh Đan
Bình luận
vtcnews.vn