Bộ trưởng Giáo dục: 'Đề thi đã làm xong, tuyệt đối bí mật'

Giáo dụcThứ Hai, 29/06/2015 03:08:00 +07:00

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2015.

(VTC News) - Sáng 29/6, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận đã báo cáo trước Chính phủ về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết, cả nước có 1.004.486 thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Trong đó số thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp là 279.001, chiếm gần 28%. Còn lại trên 725.000 thí sinh dự thi với 2 mục đích: xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, chiếm 72%.
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định đề thi đã được làm xong và đảm bảo tuyệt đối bí mật, an toàn 
Cả nước có 38 cụm thi quốc gia do các trường đại học chủ trì và 61 cụm thi tỉnh do các địa phương chủ trì.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết, đến nay các công tác chuyên môn chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất đúng như dự kiến. Đề thi và công tác in sao đề thi cũng đã làm xong, bảo đảm tính bí mật tuyệt đối, an toàn. Hiện nay, các Thứ trưởng đang chia nhau đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi ở các địa phương. Ngay sau cuộc họp này, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng đi xuống địa phương để kiểm tra.

Người đứng đầu ngành giáo dục cho biết, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc để hỗ trợ ngành giáo dục cho việc triển khai kỳ thi đổi mới lần này. Hầu hết Chủ tịch UBND tỉnh vào cuộc thị sát để triển khai kỳ thi.

Các tổ chức đoàn thể, hiệp hội nghề nghiệp, nhân dân đã tham gia với nhiều sáng kiến sáng tạo, cảm động như miễn phí đi lại, bữa ăn.. cho thí sinh.

Nhiều địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, người dân đã tổ chức trích tiền ngân sách, quyên tiền để hỗ trợ cho thí sinh, nhất là thí sinh ở vùng dân tộc, đối tượng khó khăn.

Các địa phương cũng bố trí nhiều chỗ ở miễn phí, bữa ăn, tuyến xe buýt mới.. để hỗ trợ thí sinh.

Bộ trưởng Luận cam kết trước Chính phủ, đến thời điểm này, mọi việc đã triển khai đúng kế hoạch. Do là lần đầu triển khai kỳ thi THPT quốc gia với 2 mục đích nên ngành giáo dục hết sức cẩn thận, không chủ quan để bảo đảm không để xảy ra sai sót nào.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn