Bộ trưởng Đinh La Thăng: Thí điểm cho mô tô vào ba đường cao tốc

Thời sựThứ Năm, 14/05/2015 07:56:00 +07:00

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị nghiên cứu đề xuất thí điểm cho mô tô từ 175 cc trở lên được chạy vào đường cao tốc.

Ngày 13/5, tại cuộc họp Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu các đơn vị nghiên cứu đề xuất thí điểm cho mô tô từ 175 cc trở lên được chạy vào đường cao tốc.

Theo ý kiến của Bộ trưởng Thăng, trước mắt sẽ thí điểm ở ba tuyến cao tốc gồm Hà Nội - Lào Cai, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Sài Gòn - Trung Lương. Người điều khiển các loại xe này phải tuân thủ các quy định về tốc độ trên các tuyến đường cao tốc. Sau thí điểm có tổng kết đánh giá, nếu hợp lý sẽ đề xuất sửa luật.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết với chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Tổng cục sẽ lập văn bản để Bộ GTVT trình Chính phủ xin chủ trương. Nếu Chính phủ đồng ý chủ trương sẽ tiến hành thí điểm trong vòng sáu tháng để đánh giá kết quả.

Tới đây, xe máy phân khối lớn sẽ được thí điểm chạy vào đường cao tốc. Ảnh: PHAN TƯ 

Trước đó, tại buổi tọa đàm “An toàn giao thông và mô tô phân khối lớn”, câu lạc bộ Harley HOG đã đề xuất cho mô tô phân khối lớn chạy vào làn ô tô, đường cao tốc. Lý do đề xuất là việc cho mô tô phân khối lớn chạy cùng làn xe hai bánh làn xe hỗn hợp như hiện nay sẽ gây ra nhiều hệ lụy như ô nhiễm môi trường, mất an toàn, hư hại xe...

Trả lời PV trước đó, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho biết hiện nay Luật Giao thông đường bộ cấm mô tô (kể cả mô tô phân khối lớn), xe máy đi vào đường cao tốc. Được biết trên thế giới, các nước cũng có những quy định khác nhau về việc đồng ý hay không đồng ý việc cho xe máy phân khối lớn đi vào đường cao tốc.

Nguồn: Pháp luật TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn