Bộ trưởng Bộ TT&TT chúc mừng các nhà báo VTC

Tổng hợpThứ Ba, 22/06/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) – Chiều qua 21/6, tại Đài truyền hình KTS VTC, Bộ trưởng Bộ TT- TT Lê Doãn Hợp đã tới thăm và chúc mừng các nhà báo VTC

(VTC News) - Chiều qua 21/6, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã tới thăm, chúc mừng các nhà báo thuộc Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC nhân kỷ niệm 85 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Tại buổi nói chuyện, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã điểm qua những đặc điểm của báo chí nước ta và khẳng định: báo chí Việt Nam là báo chí cách mạng có lịch sử phát triển rất nhanh, được nhân dân tin yêu và nhân dân cũng là những người giám sát báo chí hết sức chặt chẽ. Báo chí cũng là lực lượng được hệ thống chính trị hết sức chăm sóc, quan tâm. Đó là vinh dự nhưng cũng là thách thức đối với những người làm báo. Trong cuộc cách mạng về tư tưởng, văn hóa thì báo chí luôn là lực lượng đi tiên phong, có sức chiến đấu mạnh mẽ nhất.

Rất đông các phóng viên VTC đã tới lắng nghe những chia sẻ của Bộ trưởng.

Tuy nhiên, báo chí nước nhà cũng cần tránh những căn bệnh được coi như những "bệnh nghề nghiệp" như: bệnh ngộ nhận và lạm dụng quyền lực, bệnh quan trọng hóa vấn đề, và bệnh vô cảm trước oan ức của người dân. Đó là những căn bệnh hết sức nguy hiểm, có thể làm hủy hoại nền báo chí nước nhà.

Trong buổi nói chuyện, Bộ trưởng cũng nhắc tới những cột mốc quan trọng đối với nền báo chí để từ đó thấy được sự trưởng thành và phát triển mạnh mẽ của báo chí Việt Nam nói chung, và những người làm báo VTC nói riêng.

Hiện nay, cùng với sự bùng nổ của internet thì loại hình báo mạng ra đời dẫn tới sự kết hợp của rất nhiều các loại hình báo chí khác nhau như báo hình, báo phát thanh, báo viết, báo mạng. Báo chí nước nhà đã phát triển rất nhanh về nội dung hình thức, số lượng và chất lượng. Ở Việt Nam hiện có tới 67 đài phát thanh truyền hình, 33 báo điện tử (trong đó Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC cũng có Báo điện tử VTC News), 88 bản tin điện tử, và hàng vạn trang tin điện tử với khoảng 17000 phóng viên có thẻ hoạt động nghề nghiệp.

Riêng đối với VTC, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cũng đề nghị Tổng Công ty sớm phát triển thành Tập đoàn truyền thông Đa phương tiện VTC. Đây là ngành phát triển rất nhanh, vừa dẫn dắt đất nước vừa làm giàu đất nước.

Điểm lại những thành tích của báo chí cách mạng Việt Nam, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cũng khẳng định: “Báo chí Việt Nam phát triển rất nhanh, đồng bộ và đúng hướng”. Báo chí cũng đã làm tốt công việc đưa chủ trương Đảng và Nhà nước đến nhân dân và ngược lại, đưa nguyện vọng của nhân dân đến với Đảng.

Gần đây, báo chí đưa thông tin về các trường hợp người tốt việc tốt, nhân tố mới, con người mới đã nhận được nhiều lời khen ngợi của dư luận. Đó là câu chuyện của một người đàn ông 25 năm ngày ngày đều đặn 6 giờ sáng chèo đò đưa học sinh qua sông nhưng không lấy một đồng nào; hay như một bác sĩ từ năm 1986 đến nay đã đi khắp nơi bằng xe đạp, cứu chữa hàng vạn người mà không lấy công… Đó là những câu chuyện rất bình dị mà cao quý.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp khẳng định những thành tích mà báo chí cách mạng Việt Nam đạt được là vô cùng to lớn.

Ngoài ra, báo chí Việt Nam cũng đóng góp công lớn trong công cuộc đấu tranh chống tiêu cực, lãng phí  và tuyên truyền 2 chiều giữa báo chí Việt Nam và quốc tế tốt hơn.

Sau khi nêu lên những tồn tại của báo chí Việt Nam như đội ngũ phóng viên còn thiếu kinh nghiệm, thiếu sự nhạy cảm chính trị, đội ngũ cán bộ quản lý báo chí còn thiếu và yếu… Bộ trưởng chúc tất cả những người làm báo của VTC - những người làm báo mạng, báo hình, báo viết có sức khỏe tốt, say sưa với nghề nghiệp để có thể đóng góp tốt hơn nữa cho nghề nghiệp, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống gia đình. "Chúc các đồng chí đoàn kết để xây dựng Tổng Công ty VTC trở thành một tập đoàn truyền thông đa phương tiện mạnh nhất của quốc gia, trở thành một tập đoàn truyền thông đa phương tiện có nhiều bài học hay, có nhiều kinh nghiệm tốt cho Bộ chỉ đạo toàn hệ thống. Chúc các đồng chí thành công và sức khỏe“ - Bộ trưởng nói.

Trao đổi với riêng phóng viên VTC News, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp chúc Báo điện tử VTC News nói riêng và các đơn vị làm báo trong Tổng Công ty VTC nói chung thực hiện theo phương châm 10 chữ đó là: “Trung thực, dũng cảm, nhanh nhạy, chuyên nghiệp và hướng thiện. Làm tốt được 10 chữ đó là đúng với định hướng của Đảng và Nhà nước, đúng với mong muốn của nhân dân và đúng với xu thế của thời đại”.

Bà Đỗ Thị Minh Ngọc, Giám đốc Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC đã cảm ơn sự chỉ bảo tận tình của Bộ trưởng. "Chúng tôi xin được thay mặt cho những người làm báo của Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC xin chân thành cảm ơn Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã dành thời gian đến thăm và có những lời hết sức tâm huyết về nghề báo, ngành báo đối với những người làm báo trẻ của VTC. Chúng tôi xin hứa với bộ trưởng trong quá trình học tập và làm việc sẽ tiếp tục nêu cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Bộ giao cho”.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn