Bố trí cầu thang nhà như thế nào để hút tài lộc?

Kinh tếThứ Ba, 30/08/2016 17:24:00 +07:00

Chuyên gia phong thủy Bùi Nghiệp cho rằng, muốn bố trí cầu thang đúng phong thủy không thể bỏ qua những nguyên tắc như: Vị trí, hướng, thiết kế của cầu thang...

Cầu thang là lối dẫn luồng sinh khí vào bên trong ngôi nhà. Vì vậy, bố trí cầu thang như thế nào là rất quan trọng. Đặc biệt, đối với nhà cao tầng, cầu thang chính là nơi đón và dẫn khí từ tầng 1 lên các không gian phía trên. Vì vậy mà cầu thang cần đảm bảo 2 yếu tố:

1. Vị trí và hướng

cau thang dep (1)

Bố trí cầu thang như thế nào để hút tài lộc. (Ảnh minh họa)

Chuyên gia phong thủy Bùi Nghiệp cho rằng, không nên thiết kế cầu thang ở vị trí quá khuất trong ngôi nhà, thông thường nên thiết kế ở các khu vực phòng khách hoặc hướng ra cửa.

Hướng cầu thang thì phải lấy được hướng tốt của gia chủ. Bên cạnh đó, cần phải để ý đến những kiêng kỵ như: Không đi từ sau nhà đi lên. Hoặc hướng cầu thang đi xuống đổ ra cửa. Hoặc đi lên cầu thang lại gặp không gian như nhà vệ sinh thì cũng không tốt vì sinh khí sẽ đi hết vào nhà vệ sinh và không đi ra được các không gian khác

2. Kiểu dáng và chất liệu

Cầu thang có nhiều kiểu dáng. Một số kiểu dáng hiện đại được nhiều người lựa chọn như: cầu thang hình xương cá, hoặc cầu thang làm bằng kính.

Những loại cầu thang này, về thẩm mỹ có vẻ đẹp, nhưng xét về phong thủy đây không phải là các cầu thang tốt vì cầu thang xương cá và cầu thang kính, các bậc kính trong suốt như thế sẽ không đảm bảo được việc thông khí và dẫn khí như cầu thang thông thường.

Vì vậy, nên thiết kế cầu thang kín bậc, chất liệu gỗ, có thể kết hợp gỗ với đá. Kích thước cầu thang sao cho vừa với sải chân đi của gia chủ, không nên thiết kế cầu thang quá dốc vì đi lại khó khăn và khả năng dẫn khí kém.

Bậc cầu thang nên thiết kế theo số bậc lẻ và số lượng bậc tính từ tầng nọ sang tầng kia, chứ không cộng dồn tất cả vào. Tiêu chuẩn từ 15 - 17 cm.

Đầu cầu thang hướng vào chỗ tốt gia chủ thuâj lơi, nhưng cầu thang đổ tuột ra đường, ra cửa thì chính là một đại kỵ.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn