Bỏ trăm ngàn USD tìm kiếm phi công máy bay mô hình

Thế giớiThứ Bảy, 29/11/2014 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Các công ty lớn như Facebook hay Google đang ráo riết tìm kiếm những phi công, kỹ sư giỏi trong ngành điều khiển máy bay mô hình.

(VTC News) - Các công ty lớn như Facebook hay Google đang ráo riết tìm kiếm những phi công, kỹ sư giỏi trong ngành điều khiển máy bay mô hình.

Theo CNN, hiện nay các công ty lớn như Facebook hay Google đang tìm những người có khả năng chế tạo và điều khiển những máy bay không người lái và sẵn sàng chi rất nhiều tiền cho các tài năng này.

Mặc dù luật liên bang Mỹ hiện nay cấm sử dụng máy bay không người lái vào mục đích thương mại. Tuy nhiên, trong tương lai gần, Cục hàng không dân dụng sẽ nghiên cứu, nới lỏng lệnh cấm và cho phép máy bay hoạt động dưới 120m, vì thế các công ty lớn muốn đón đầu mảng kinh doanh này.
Một chiếc máy bay không người lái có thể làm nhều nhiệm vụ khác nhau
Thống kê của CNN cho thấy, có khoảng 100.000 việc làm sẽ được tạo ra sau 10 năm kể từ khi chiếc máy bay không người lái đầu tiên được phép tham gia mục đích thương mại.

Những gã khổng lồ trong các ngành kinh doanh đã bắt đầu tung tiền để chiêu mộ các phi công điều khiển tốt các loại máy bay này. Số tiền các phi công được hưởng sẽ vào khoảng 50 USD/h hay 100.000 USD/năm.

Trong khi đó, các trường đại học cũng tăng tốc để đáp ứng nhu cầu nhân sự dự kiến sẽ tăng theo cấp số nhân trong thời gian tới của ngành hàng không không người lái. Bên cạnh đó, các công ty chế tạo cũng rất vui với sự tiến triển này.

Video vận chuyển hàng hóa bằng máy bay không người lái

Facebook đang xây dựng hệ thống đội bay không người lái của mình trong khi trang bán hàng trực tuyến Amazaon muốn sử dụng các phương tiện này để chuyển hàng cho các khách mua trong cự ly gần.

Không kém các công ty trên, Google bung tiền mua lại cả hãng nghiên cứu sản xuất Titan Aerospace, chuyên chế tạo các máy bay không người lái ở độ cao lớn, sử dụng năng lượng mặt trời.

Tại Đại học Bắc Dakota, 61 phi công điều khiển máy bay không người lái đầu tiên tốt nghiệp đã nhanh chóng kiếm được việc làm tại các tập đoàn lớn như Northrup Grumman (NOC), Lockheed Martin (LMT), General Atomics and Boeing (BA).

Các chuyên gia cho rằng, ngoài vận chuyển hàng hóa máy bay không người lái sẽ dễ dàng phát triển trong nông nghiệp, an ninh công cộng, thăm dò dầu khí và công nghiệp điện ảnh.

Tùng Đinh (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn