“Bò tót” TBN dẫm nát ổ “Gà trống” Pháp

Thể thaoThứ Năm, 04/03/2010 07:05:00 +07:00

(VTC News) - Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trước ĐT Pháp nhờ hai pha lập công của Villa và Ramos.

(VTC News) - Ở trận cầu giao hữu rạng sáng nay trên SVĐ Stade de France, ĐKVĐ châu Âu, Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trước ĐT Pháp nhờ hai pha lập công của David Villa và Sergio Ramos.

Chỉ là một trận cầu giao hữu nên hai đội nhập cuộc khá cởi mở sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các cơ hội ăn bàn, đặc biệt là trong hiệp một nghiêng hẳn về phía đội khách Tây Ban Nha, và hai bàn thắng đến vào các phút 21 và 45 do công của tiền đạo Villa và hậu vệ phải Ramos như là một phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực thi đấu của “bò tót”.

Tây Ban Nha tiếp tục có chiến thắng ấn tượng. (Ảnh: Reuters)

Sang hiệp hai, La Roja có tới 6 lượt thay đổi nhân sự trên sân, trong đó cái tên đáng chú ý nhất là Fernando Torres. Tuy nhiên, 45 phút còn lại, các chân sút đội khách không thêm một lần rung lưới đối phương. Chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Pháp cho thấy Tây Ban Nha hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị số 1 trên BXH mới nhất của FIFA và  là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch World Cup 2010.
Villa mở tỷ số trận đấu.
Ramos "chốt hạ" trận đấu ngay trong hiệp một.
Còn với ĐT Pháp, họ còn rất nhiều việc phải làm trong lối chơi nếu muốn đứng trên “đỉnh” thế giới. Hàng công không để lại nhiều ấn tượng dù Ribery, Henry, Anelka đã cố gắng. Ngay cả khi HLV Domenech có sự điều chỉnh bằng việc đưa Govou, Malouda và Cisse song vẫn không có biến chuyển, thậm chí các pha uy hiếp lên khung thành đối phương còn giảm đi so với trước. Vì thế, trong suốt 90 phút, những “chú gà trống Gaulois” không thể xuyên thủng mảnh lưới của “thánh” Casillas như là một hệ quả tất yếu.

Song  Mai
Bình luận
vtcnews.vn