Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ công bố kết quả kiểm tra Formosa

Thời sựThứ Năm, 05/05/2016 04:15:00 +07:00

Sau khi Bộ TN&MT gửi báo cáo kết quả kiểm tra liên ngành Chính phủ sẽ giao Bộ TT&TT họp báo công bố kết quả.

Sau khi Bộ TN&MT gửi báo cáo kết quả kiểm tra liên ngành về công tác bảo vệ môi trường đối với các đơn vị đang hoạt động tại Khu kinh tế Vũng Áng, trong đó có Formosa, Chính phủ sẽ giao Bộ TT&TT họp báo công bố kết quả.

Sáng 5/5, đoàn công tác liên ngành do Bộ TN&MT chủ trì tiếp tục tiến hành kiểm tra về công tác môi trường với các dự án tại Khu kinh tế Vũng Áng, trong đó có dự án thép Formosa.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT), cho biết trong sáng nay (5/5), các tổ kiểm tra của đoàn liên ngành đang kiểm tra toàn bộ các dự án ở Vũng Áng, không chỉ riêng dự án Formosa. Tuy nhiên, báo chí không được đi cùng các tổ kiểm tra này.

Toàn bộ dự án thép Formosa nằm sát bờ biển. (Ảnh chụp sáng 5-5 từ âu thuyền xã Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh) Ảnh: TP
Toàn bộ dự án thép Formosa nằm sát bờ biển. (Ảnh chụp sáng 5-5 từ âu thuyền xã Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh) Ảnh: TP 

Ông Thức cũng cho hay theo chỉ đạo của Chính phủ, sau khi kết thúc chuyến kiểm tra lần này, đoàn công tác liên ngành sẽ có báo cáo Bộ TN&MT và Bộ TN&MT sẽ lập hội đồng thẩm định độc lập rà soát báo cáo. Khi công tác thẩm định hoàn tất, Bộ TN&MT sẽ có báo cáo chính thức gửi Chính phủ và Bộ TT&TT sẽ họp công bố thông tin rộng rãi.

Theo ông Thức, tuy chưa có thời gian hoàn tất kiểm tra cụ thể nhưng đoàn kiểm tra sẽ cố kết thúc trong thời gian sớm nhất.
Trong sáng 5-5, ngư dân xã Kỳ Lợi vẫn nhộn nhịp thu gom cá biển từ các thuyền vừa cập bến. Ảnh: TP
Trong sáng 5/5, ngư dân xã Kỳ Lợi vẫn nhộn nhịp thu gom cá biển từ các thuyền vừa cập bến. Ảnh: TP 

Trước đó, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã ký quyết định thành lập đoàn công tác do ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT), làm trưởng đoàn để kiểm tra toàn bộ dự án ở Vũng Áng.

Thành phần đoàn kiểm tra gồm Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ KH&CN, Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Viện Năng lượng và Nguyên tử Việt Nam, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Xây dựng Hà Nội, một số cơ quan chuyên môn của Bộ TN&MT và đại diện UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế…

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các đơn vị đang hoạt động tại Khu kinh tế Vũng Áng. Đơn vị tham gia phân tích mẫu môi trường và đo đạc các mẫu liên quan; nội dung báo cáo của các đơn vị được kiểm tra.

Video: Lãnh đạo Formosa cúi đầu xin lỗi về phát ngôn gây sốc


Nguồn: Pháp luật TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn