Bỏ Thanh Hóa, Quốc Vượng phiêu dạt về Hà Tĩnh

Thể thaoThứ Tư, 24/02/2010 04:25:00 +07:00

(VTC News) - Chia tay Lam Sơn Thanh Hóa, giờ đây tuyển thủ Lê Quốc Vượng đã tìm cho mình một bến đỗ mới đó là Xi măng Xuân Thành Hà Tĩnh.

(VTC News) - Sau khi Lam Sơn Thanh Hóa tạo cơ hội để Quốc Vượng trở thành cầu thủ tự do, và với khoảng một tháng nghỉ ngơi tại quê nhà. CLB Xi măng Xuân Thành Hà Tĩnh sẽ là bến đỗ mới của tiền vệ xứ Nghệ.

Năm 2009, cựu tuyển thủ U23 này đã ký hợp đồng với Thể Công nhưng những chấn thương dai dẳng khiến anh không thể cống hiến nhiều cho đội bóng quân đội. Sau đó, Thể Công được chuyển giao cho Lam Sơn Thanh Hóa và trong bước chuẩn bị cho V.League 2010, Quốc Vượng đã không được đăng ký trong danh sách.

Quốc Vượng trôi dạt xuống tận giải hạng Nhì. (Ảnh: Internet) 

Chính vì thế, Quốc Vượng đã xin lãnh đạo đội bóng Thanh Hóa để được giải phóng hợp đồng, điều này nhanh chóng được phía Lam Sơn Thanh Hóa chấp thuận. Tuy nhiên, tiền vệ này cũng phải bỏ ra số tiền không nhỏ để đền bù hơn một năm còn lại của bản hợp đồng, số tiền này ước tính khoảng 300 triệu đồng.

Đến nay, chấn thương gối của cầu thủ này đã gần như hồi phục hoàn toàn và anh quyết định gắn bó với đội bóng Xi măng Xuân Thành Hà Tĩnh, nơi HLV người Nam Định Nguyễn Văn Sĩ đang dẫn dắt.

Để xác nhận thông tin này, PV VTC News đã gọi điện trực tiếp cho vị HLV trẻ này và được ông xác nhận: “ Đúng là XMXT Hà Tĩnh đang có những xúc tiến để mời Vượng về đầu quân, tuy nhiên chưa có hợp đồng được ký kết vì chúng tôi đang chờ em đi kiểm tra chấn thương tại Singapore, phải một vài ngày tới sau khi em về chúng tôi mới có thể quyết định mời em ký vào bản hợp đồng 3 năm”.

Như vậy, chắc chắn 99% đội bóng non trẻ đang chơi tại giải hạng Nhì này sẽ sở hữu Quốc Vượng. Tuyển thủ này cũng sẽ được thi đấu gần quê nhà hơn.

Vài nét về CLB XMXT Hà Tĩnh
XMXT Hà Tĩnh được thành lập ngày 10/1/2009 dựa trên thành phần đội bóng Hà Tĩnh cùng nhà tài trợ là tập đoàn Xuân Thành. Với những tham vọng lớn, lãnh đạo đội bóng đã quyết định mời cựu tuyển thủ QG là Nguyễn Văn Sĩ về dẫn dắt. Hiện nay, thành phần đội bóng là sự tập hợp các nguồn cầu thủ Hà Tĩnh và Thanh Hóa B bị giải thể. Để xây dựng những lớp kế cận sau này thì CLB đã và đang tuyển các lứa tuổi U10 và U11.

Minh Quân
Bình luận
vtcnews.vn