Bộ Tài chính yêu cầu không tăng giá sữa, thép từ 1/1

Kinh tếThứ Sáu, 31/12/2010 12:57:00 +07:00

(VTC News) – Khẳng định chưa có cơ sở tăng giá, Cục quản lý giá, Bộ Tài chính vừa có công văn chính thức yêu cầu các công ty thép và sữa không tăng giá.

(VTC News) – Khẳng định chưa có cơ sở tăng giá, Cục quản lý giá, Bộ Tài chính vừa có công văn chính thức yêu cầu các công ty thép và sữa không tăng giá sản phẩm từ ngày 1/1.

 

Trong công văn gửi Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục trưởng Cục quản lý giá, Bộ Tài Chính Nguyễn Tiến Thỏa nêu rõ: thời gian gần đây, các yếu tố đầu vào cơ bản sản xuất sữa không tăng như giá sữa nguyên liệu nhập khẩu có xu hướng giảm và giá sữa bột thành phẩm nhập khẩu không tăng. Mặt khác, Ngân hàng Nhà nước không điều chỉnh tỷ giá giữa đồng Việt Nam với đồng USD, do vậy việc các doanh nghiệp kinh doanh sữa điều chỉnh tăng giá sữa  là chưa có cơ sở.

 

Bộ Tài chính yêu cầu không tăng giá sữa, thép từ 1/1  

Để thực hiện Chỉ thị số 2164/CT-TTg ngày 30/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, bảo đảm cấn đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn giá cả, thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão - quí I/2011; Chỉ thị số 05/CT-BTC ngày 22/12/2010 của Bộ Tài chính về việc bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão, quý I năm 2011, Bộ Tài chính đề nghị rà soát các yếu tố hình thành giá khi các doanh nghiệp kinh doanh sữa thuộc danh sách đăng ký giá tại địa phương, kiên quyết yêu cầu doanh nghiệp không tăng giá khi các yếu tố hình thành giá không thay đổi.

 

Bộ cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát việc niêm yết giá và bán hàng giá niêm yết đối với các đại lý, cửa hàng bán lẻ sữa bột dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

 

Cục quản lý giá cũng gửi công văn trực tiếp yêu cầu các công ty sữa đăng kí giá tại Bộ Tài chính không điều chỉnh tăng giá khi các yếu tố hình thành giá không thay đổi.

 

Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu Tổng Công ty Thép Việt Nam, công ty Thép Vinakyoei phấn đấu tiết kiệm chi phí, giữ ổn định giá thép, không tăng giá thép như mức đã đăng ký tại công văn số 174/VNS-TTR ngày 22/12/2010 của Tổng Công ty Thép Việt Nam.

 

Tin và ảnh: Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn