Bộ Quốc phòng Nga tung video tiêu diệt 118 mục tiêu khủng bố

Thế giớiThứ Năm, 29/10/2015 01:06:00 +07:00

Trạm chỉ huy của nhóm khủng bố Al-Nusra Dzhabhat ở Homs, Syria bị máy bay đa chức năng Su-34 của Nga tiêu diệt.

(VTC News) - Trạm chỉ huy của nhóm khủng bố Al-Nusra Dzhabhat ở Homs, Syria bị máy bay đa chức năng Su-34 của Nga tiêu diệt.

Theo Sputnik, vụ không kích này xảy ra gần làng Tel-Bissau, nơi có một trạm chỉ huy được bố trí trong tòa nhà hai tầng, bên cạnh có bốn xe jeep với súng máy hạng nặng và súng cối, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết.
Bộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga 
Đòn không kích tọa độ chính xác từ máy bay ném bom Su-34 đã tiêu diệt đối tượng và toàn bộ xe cộ của chiến binh.

"Đòn không kích cũng được giáng vào cơ sở hạ tầng mở của các chiến binh đã được ngụy trang kỹ. Đó là các cơ sở chuyển tiếp, đồn lũy và các trung tâm chỉ huy của những kẻ khủng bố", ông Igor Konashenkov nói.

Video Nga không kích mục tiêu ngụy trang

Bộ Quốc phòng công bố trên kênh chính thức của mình trong YouTube videp quay bốn hoạt động trong số 118 trận, được tổ chức vào ngày 27/10.

Trước đó, Mỹ đã cam kết đẩy mạnh cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đồng thời tăng cường hỗ trợ cho lực lượng đối lập mà Mỹ cho là ôn hòa ở Syria.

Phát biểu tại phiên điều trần trước Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ ngày 27/10, Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter tuyên bố nước này sẽ đẩy mạnh các cuộc không kích và có thể tiến hành các cuộc tấn công trực tiếp trên bộ nhằm vào IS ở cả Iraq và Syria.

Video Nga không kích ở Syria

Chiến dịch của liên quân sẽ tập trung chủ yếu ở thành phố Raqqa ở miền Bắc Syria, nơi IS tuyên bố là "thủ đô" của nhà nước tự xưng.

Ông khẳng định Washington sẵn sàng tăng cường hỗ trợ các lực lượng sở tại hiện đang giao tranh với IS ở Iraq và Syria.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn