Bộ phim từ A đến Z về phụ nữ

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 23/10/2017 17:30:00 +07:00

Có ai hiểu hết về phụ nữ, những người luôn làm đau đầu cánh mày râu,... nhưng như thế mới là phụ nữ, như thế mới làm nên 1 nửa thế giới đa dạng, rực rỡ, mới làm 1 nửa còn lại… điêu đứng.

Có một người có thể trả lời cho những thắc mắc về phụ nữ, người đã tạo nên một bộ phim mà tên gọi của nó như một lời khẳng định: “All about women” (tên tiếng Việt: “Phụ nữ không xấu”). Đó là đạo diễn Từ Khắc. Vị đạo diễn lừng danh gốc Việt này được coi là “một trong những bậc thầy của điện ảnh Châu Á”, nhận các giải thưởng danh giá khi đạo diễn các bom tấn: “Địch Nhân Kiệt”, “Thiện Nữ u hồn”, “Hoàng Phi Hồng”…

anh 1

 

Từ Khắc đã mang đến cho khán giả một bộ phim với những góc nhìn đa dạng và phong phú về phụ nữ qua hình tượng ba nữ chính. Đó là những cô nàng có một điểm chung: Xinh đẹp – Tài năng. Nhưng họ lại có cá tính khác hẳn nhau. Một nàng Phiếm Phiếm 27 tuổi là bác sĩ, với sở thích nghiên cứu người khác. Một nàng là Thiết Lăng – nhà văn – 19 tuổi – lúc nào cũng mộng mơ sống với người tình trong mộng với một thế giới ảo chỉ có nàng là hiểu. Còn người kia là Đường Tổng – một doanh nhân 31 tuổi thành đạt, lúc nào cũng chỉ nghĩ đến công việc, không mảy may yêu đương.

anh2

 

Bộ ba này đã làm cho cánh đàn ông điêu đứng cũng như làm nên một “Phụ nữ không xấu” (All about women)- quy tụ  những gương mặt nữ đình đám của màn ảnh Trung Quốc mà nghe tên thôi cũng đủ thấy độ “hot” của bộ phim : Châu Tấn, Gia Luân Mỹ, Trương Vũ Kỳ. 

anh3 3

 

Hài hước với những tình tiết gây cười, vừa nghệ thuật, giàu ý nghĩa lại vừa dí dỏm. Những người phụ nữ như Phiếm Phiếm, Thiết Lăng, Đường Tổng khiến bao đấng mày râu “đau tim”: người thì coi đàn ông như những vật thí nghiệm, suốt ngày bị soi xét qua lăng kính khoa học với những chỉ số, người thì coi những người đàn ông ngoài đời thực như không tồn tại mà chỉ sống với người trong mộng ảo tưởng duy nhất của mình, cô nàng còn lại thì không thiếu đàn ông theo đuổi, nhưng luôn coi công việc mới là “bạn đời” của mình. 

4 4

 

Dưới góc nhìn của Từ Khắc, những người phụ nữ đó khó hiểu, lạ lùng nhưng không phải không giải mã được. Ẩn sâu trong trái tim, tâm hồn họ vẫn có những nỗi niềm, khát vọng và mong ước rất riêng, rất phụ nữ, vẫn khát khao và mong chờ một tình yêu đích thực. Phim sẽ khiến người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, để rồi đọng lại dư âm ấm áp khi những cảnh cuối của phim khép lại. 

anh 5 5

 

“Phụ nữ không xấu” sẽ lên sóng VTC1 và VTC1 HD vào lúc 21h ngày 04/11/2017. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn