Bộ phim hoạt hình đánh thức tuổi thơ 8X

VideoThứ Bảy, 02/06/2012 03:04:00 +07:00

Thủy Thủ Mặt Trăng - câu chuyện về những nữ chiến binh thủy thủ với sứ mệnh bảo vệ trái đất không chỉ "hot" tại Việt Nam mà còn "hot" cả trên thế giới.

Thủy Thủ Mặt Trăng - câu chuyện về những nữ chiến binh thủy thủ với sứ mệnh bảo vệ trái đất không chỉ "hot" tại Việt Nam mà còn "hot" cả trên thế giới.

Được phát triển từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên, bộ phim hoạt hình này ngay lập tức tạo nên cơn sốt cuồng nhiệt của các fan nhí thế hệ 8X Việt Nam thập niên 1990. Thậm chí, đài truyền hình VTV3 cũng đã chính thức phát sóng bộ phim này vào khung giờ chiếu phim hoạt hình dành cho thiếu nhi. Dù không công bố con số chính thức nhưng được biết, Thủy thủ mặt trang chiếm chiếm tỷ suất người xem cao chót vót vào hàng kỷ lục trên kênh VTV3...

Tuy nhiên, các fan của bộ phim này đã rất là tiếc nuối khi VTV3 ngưng chiếu bất ngờ không một lời giải thích.

Teen 8x vào những năm 90 gần như "phát cuồng" bởi bộ phim hoạt hình Thủy thủ mặt trăng

Khi internet tràn vào Việt Nam, các fan Việt ngày trước - nay đã trở thành các anh, các chị đã ngay lập tức cập nhật thông tin của bộ phim này. Và Thủy Thủ Mặt Trăng chính thức xuất hiện một cách trọn vẹn tại thị trường Việt Nam qua con đường Internet. Lúc này, các fan của bộ phim mới được dịp thỏa mãn khi biết rằng bộ phim hoạt hình này có độ dài lên đến... 200 tập.

Những cái tên quen thuộc của các chiến binh đại diện cho các hành tinh trong hệ mặt trời một thời được các teen Việt Nam đọc lên vanh vách không sai một chữ. Ngoài Thủy thủ mặt trăng thì những người sát cánh bên nhân vật này là vị cứu tinh bí hiểm là Tuxedo mặt nạ, những người bạn là Thủy thủ Sao Thủy (Sailor Mercury), Thủy thủ Sao Hoả (Sailor Mars), Thủy thủ Sao Mộc (Sailor Jupiter) và Thủy thủ Sao Kim (Sailor Venus).

 

Nhưng, đây lại là một phim hoạt hình dành cho phái nữ khi toàn bộ các nhân vật chính đều là nữ. Nhân vật nam chính diện chỉ có duy nhất một người là anh chàng Tuxedo mặt nạ, còn lại thì nếu không là yêu quái thì cũng là kẻ thù, còn không thì sẽ là những nhân vật được các chiến binh thủy thủ cứu giúp. Phải chăng, chính vì yếu tố "nữ quyền" này mà phần lớn các fan của bộ phim này đều là nữ và nó không chịu nằm yên ở thị trường Nhật Bản mà có sức lan rộng ra ngoài thế giới, trong đó có Mỹ?

Thủy Thủ Mặt Trăng được dựng thành hoạt hình dài 200 tập (chia làm 5 phần: Sailor Moon, Sailor Moon R, Sailor Moon S, Sailor Moon SuperS và Sailor Moon Stars).

Cho đến bây giờ, thế hệ 8X, nhất là phái nữ, mỗi khi xem lại bộ phim vẫn thấy cảm xúc của mình tràn về như khi còn là một cô bé teen nhiều mộng mơ.

Tập phim Lời Hứa Của Hoa Hồng trong series Thủy thủ mặt trăng:

 

Theo Nguyệt Cát (Khám Phá)
Bình luận
vtcnews.vn