Bộ phim cuối của diễn viên xấu số Heath Ledger đến VN

Tổng hợpThứ Hai, 29/03/2010 10:23:00 +07:00

(VTC News) – “Đánh cược với quỷ” – bộ phim cuối cùng của ngôi sao phim Brokeback Mountain sẽ ra mắt khán giả Việt từ ngày 9/4 tại các rạp tại HN và TP.HCM.

(VTC News) – “Đánh cược với quỷ” – bộ phim cuối cùng có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Heath Ledger sẽ ra mắt khán giả Việt từ ngày 9/4 tại các rạp Hà Nội và TP.HCM.

Heath Ledger sinh năm 1979 và đã tham gia hơn 20 bộ phim lớn nhỏ. Vai diễn đáng chú ý nhất của anh là chàng cao bồi Ennis trong Brokeback Mountain (Đạo diễn Lý An), bộ phim đã mang về cho anh đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất giải Oscar 2006. Tuy nhiên, với khán giả VN thì có lẽ ấn tượng lớn nhất về Heath Ledger qua vai ác nhân Joker trong phim The Dark Night là sâu đậm nhất. Vai diễn này đã đem về cho Heath Ledger giải Oscar năm 2009.

Heath vào vai Tony trong "Đánh cược với quỷ". 

Với khán giả VN, The Dark Night tưởng chừng là bộ phim cuối cùng của Heath Ledger. Bởi sau khi hoàn thành bộ phim này, Heath tham gia vào bộ phim The Imaginarium of Doctor Parnassus (Đánh cược với Quỷ). Song, khi phim vẫn còn đang bấm máy thì Heath đột ngột qua đời trong căn hộ của mình ở New York vào ngày 22/1/2008.

Nguyên nhân cái chết của Heath có khá nhiều nghi vấn, trong đó cũng không ít người “đổ lỗi” cho bộ phim “Đánh cược với Quỷ” – một bộ phim bị “Quỷ ám”. Có lẽ nhiều khán giả hâm mộ vẫn còn ám ảnh bởi sau khi Heath ra đi đột ngột thì nhà sản xuất William Vince của phim này cũng qua đời vì bệnh ung thư. Tiếp theo đó, đạo diễn Terry Gilliam bị thương trong một tai nạn xe hơi nhưng may mắn thoát chết.

Do sự qua đời đột ngột của Heath Ledger, nhân vật Tony trong “Đánh cược với quỷ” lần lượt do Heath Ledger, Johnny Depp, Jude Law, Colin Farrell thủ diễn. “Mỗi Tony” sẽ có một tính cách khác nhau. Do đó, nhân vật Tony trong phim là một nhân vật đa nhân cách.

Có người cho rằng, vì Heath Ledger qua đời đột ngột nên kịch bản phim phải thay đổi theo chiều hướng này. Song, theo đoàn phim thì đây là một sự trùng hợp kỳ lạ vì chính Đạo diễn Terry Gilliam cũng muốn xây dựng bộ phim, đặc biệt là nhân vật Tony theo chiều hướng này. Bởi theo tiết lộ của đạo diễn Terry Gilliam thì ngay từ đầu, ông đã nhận thấy trong cách diễn xuất của Heath Ledger có điều gì đó rất giống Johnny Depp. Chính vì vậy mà trong 3 anh chàng diễn viên nổi tiếng (Johnny Depp, Jude Law, Colin Farrell) thì Terry Gilliam chọn Johnny Depp làm “hóa thân” đầu tiên của Tony.

 Tóm tắt nội dung phim:

Thầy pháp Parnassus được thiên phú cho một quyền năng đáng sợ: ông có thể điều khiển trí tưởng tượng của người khác. Trong một lần giao kèo ma quái, ông đã bán linh hồn cho Nick (hiện thân của Quỷ Satan) để đổi lấy sự trường sinh. Nhiều năm sau, khi phải lòng một cô gái trẻ, ông lại đánh đổi sự bất tử để lấy tuổi thanh xuân. Nhưng điều kiện cho cuộc trao đổi này thật nghiệt ngã: Ai là kẻ đầu tiên mê hoặc được cả 5 linh hồn của loài người sẽ thắng. Và phần thưởng cho kẻ chiến thắng sẽ là linh hồn của Valentina (con gái của Parnassus) khi cô tròn 16 tuổi.

Để thu hút các linh hồn, Parnassus thành lập một gánh hát rong với tùy tùng gồm: chàng lùn Percy, chàng trai trẻ Anton – người luôn thầm yêu trộm nhớ Valentina. Điểm đặc biệt của gánh hát này là chiếc gương thần kỳ. Một khi khán giả bước vào tấm gương ấy, một thế giới kỳ ảo sẽ hiện ra như chính ước muốn thầm kín của họ. Chính vì vậy mà thế giới kỳ ảo trong tấm gương thần của Parnassus cũng hết sức đa dạng. Khi thì rừng sâu nước độc, khi thì đồi xanh mây trắng, khi thì lắm ngọc ngà và châu báu... Bước vào thế giới kỳ ảo đầy mê hoặc đó, mỗi vị khách phải tự quyết định: Tiếp tục đeo đuồi giấc mơ hay chạy theo ham muốn tầm thường. Điều đó cũng có nghĩa là họ sẽ đi về phía Parnassus hay là sa ngã theo Quỷ Satan.

Khi trò cá cược này có phần nghiêng về Quỷ Satan và ngày sinh nhật lần thứ 16 của Valentina sắp đến thì cũng là lúc Valentina tình cờ cứu sống Tony – khi anh đang bị treo cổ trên cầu. Là một người linh lợi, “mồm mép” Tony đã đem đến cho gánh hát èo uột của Parnassus một diện mạo mới: thu hút hơn, lôi cuốn hơn.

Tuy nhiên, liệu những nỗ lực của Tony có thể “lật ngược tình thế” để giành lại linh hồn của Valentina từ tay Quỷ dữ hay không khi mà đàng sau sự nhiệt tình, đáng yêu của Tony là một “quá khứ dữ dội” mà anh luôn muốn che giấu?

Một số hình ảnh khác của phim:
 
 
 
 
 
 

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn