Bỏ Olympic vì người yêu là thủ lĩnh đảng phát xít

Thể thaoThứ Bảy, 04/08/2012 08:11:00 +07:00

(VTC News)- Nữ VĐV người Đức Nadja Drygalla đã quyết định rời khỏi làng Olympic vì bị nghi ngờ có bạn trai theo tư tưởng phát xít kiểu mới

(VTC News)- Nữ VĐV người Đức Nadja Drygalla đã quyết định rời khỏi làng Olympic vì bị nghi ngờ có bạn trai theo tư tưởng phát xít kiểu mới

Ủy ban Olympic cho biết Drygalla đã cùng đồng đội kết thúc phần tranh tài ở nội dung bơi thuyền 8 người tại giải lần này. Sau cuộc đàm luận kéo dài 90 phút với các giới chức Đức, Drygalla đã quyết định rời khỏi làng Olympic.
Tuy nhiên, họ không nói rõ lý do khiến tay chèo người Đức ra đi mà chỉ ám chỉ sự vụ có liên quan đến chuyện đời tư của VĐV này. Theo tiết lộ từ báo chí Đức, cựu sĩ quan cảnh sát 23 tuổi bị nghi ngờ có tình cảm với một người theo tư tưởng cánh hữu.
Nadja Dygalla quyết định rời London để tránh liên lụy tới đoàn thể thao Đức.

Theo nguồn tin, bạn trai của Drygalla là thủ lĩnh của đảng Rostock National Socialists, đảng mà theo mô tả của cơ quan tình báo Đức, là đậm tư tưởng phân biệt chủng tộc, bài Do Thái và mang hơi hướng của Đức Quốc xã.
Người ủng hộ đảng cực hữu này phần đông là những thanh niên ít học, không có việc làm  sống ở những khu vực kinh tế trì trệ của miền Đông Đức. Họ thường đổ lỗi cho những người nhập cư đã gây nên nạn thất nghiệp và tình trạng tội phạm gia tăng tại đất nước tây Âu này.
Lịch sử đã chứng minh nước Đức vốn không hề khoan nhượng đối với bất kì phần tử nào theo tư tưởng phát xít hay chống Do Thái song điều đó không thể ngăn các nhóm cực đoan hạ sát dân nhập cư. Vụ thảm sát 8 người dân Thổ Nhĩ Kì và 1 người Hy Lạp khoảng giữa những năm từ 2000 đến 2007 là một ví dụ. Đến tận năm ngoái các nhà chức trách Đức mới tìm ra nhóm hung thủ mang tên Tổ chức Quốc xã bí mật.
Về phía Drygalla, có lẽ nhận thức được tầm nghiêm trọng của vấn đề nên cô đã tự nguyện nói lời chia tay Thế vận hội. Tổng giám đốc Ủy ban Olympic thể thao Đức Michael Vesper cho biết: “Cô ấy rời khỏi làng Olympic để khỏi phải trở thành gánh nặng của đội tuyển”.
Quyết định của Drygalla sau đó đã nhận được sự ủng hộ từ phía Liên đoàn chèo thuyền Đức: “Chúng tôi sẽ nói chuyện với Nadja Drygalla sau khi Thế vận hội kết thúc. Sau đó, chúng tôi sẽ cùng với cô ấy quyết định xem nên giải quyết như thế nào”.
Bên cạnh đó, phát ngôn viên của Ủy ban Olympic quốc tế cũng khẳng định Drygalla không hề phạm phải điều gì sai trái tại Thế vận hội: “Vụ việc không gây ra vấn đề gì cho chúng tôi cả. Tôi đã xem báo cáo về trường hợp của Drygalla. Trong thời gian dự tranh tại Olympic, cô ấy không hề làm điều gì sai cả”.

Cát Đằng
Bình luận
vtcnews.vn