Bố ơi mình đi đâu thế: Trần Lực phải nhập viện

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 13/12/2014 07:10:00 +07:00

(VTC News) - Trần Lực vì đã quá bận rộn việc riêng lẫn ghi hình khiến anh phải nhập viện trong tập 7 chương trình 'Bố ơi mình đi đâu thế'.

(VTC News) -  Trần Lực vì đã quá bận rộn việc riêng lẫn ghi hình khiến anh phải nhập viện trong tập 7 chương trình 'Bố ơi mình đi đâu thế'.

Tập 7 Bố ơi mình đi đâu thế nối tiếp chuyến hành trình của bốn gia đình tại Đà Lạt. Chiến lược của các ông bố phải thay đổi. Các ông bố thống nhất sẽ giữ nguyên số tiền mà mọi người quyên góp cho quỹ từ thiện của Minh Khang, bắt đầu thực hiện lại nhiệm vụ từ con số không.

Mọi người đồng tình với kế hoạch mới của Phan Anh, vào cửa hàng ven đường, xin ứng trước một món hàng để đem bán. Sau đó, tiền vốn sẽ được trả lại cho chủ cửa hàng, còn tiền lời sẽ được quyên vào quỹ chung để hoàn tất thử thách này.
Minh Khang

Hoàng Bách

đại diện các ông bố trình bày hoàn cảnh, và cùng Phan Anh thuyết phục cô chủ chấp thuận chiến thuật của họ.  
Nhận được sự đồng ý, các ông bố nhanh tay chọn mặt hàng cho mình. Minh Khang chọn một bức tượng Phật, Phan Anh là một số chậu kiểng, còn Hoàng Bách là một bình hoa sặc sỡ.

Về phần Phan Anh, anh chọn ngay một nhà hàng nhỏ, và bắt đầu thuyết phục chủ quán. Sau khi thuyết phục một cặp tình nhân đang là thực khách trong nhà hàng, anh cũng đã bán được chậu cây đầu tiên, kèm theo quà khuyết mãi là chụp hình cùng Phan Anh.

Còn một chậu hoa cuối cùng, Phan Anh đổi chiến thuật: Anh tặng cho một cô chủ cửa hàng cafe, và đổi lại, anh sẽ được nhận làm nhân viên phục vụ bàn tạm thời để nhận được tiền công.

Trong khi đó, Hoàng Bách sau khi 'mở hàng' không may mắn tại một cửa hàng bán quần áo, anh tiếp tục tiếp cận cô chủ gian hàng đồ mỹ nghệ và ra sức thuyết phục. 100.000 đồng là giá mà cô chủ đồng ý trả cho chiếc bình gốm, kèm theo chữ ký của Hoàng Bách, nhưng anh lại năn nỉ với giá gấp đôi. Thuyết phục mãi, cuối cùng chủ cửa hàng cũng đồng ý.
Minh Khang

Minh Khang

tự tin trình bày hoàn cảnh, nhưng cô sinh viên ở trọ vẫn không giúp gì được cho anh. Anh tiếp tục kiên trì tiềm kiếm khách hàng tiềm năng. 
Sau khi giới thiệu về bản thân, chương trình, và thử thách được giao cho một chủ cửa hàng ăn uống, Minh Khang nói về tượng Phật Di Lặc mà anh đang chào bán. Cô cũng vui vẻ ủng hộ 150.000 đồng cho bức tượng Phật.

Trong khi các ông bố khác đang vất vả xoay sở với công việc hoàn toàn xa lạ và chẳng dễ dàng gì thì khán giả hoàn toàn không thấy sự xuất hiện của bố Trần Lực.

Từ những chuyến đi trước anh đã gặp một số vấn đề về sức khỏe do thay đổi thời tiết đột ngột và bận rất nhiều công việc cùng lúc nhưng đến lúc tham gia thử thách ở Đà Lạt thì tình hình sức khỏe trở nên nghiêm trọng hơn đến mức phải nhập viện và nhờ tới sự giúp đỡ của bác sỹ.  
Trần Lực
Trần Lực với tình hình sức khỏe trở nên nghiêm trọng hơn, anh phải nhập viện và nhờ tới sự giúp đỡ của bác sỹ.  
Trong khi các ông bố còn lại thống nhất sẽ trích tiền để mua vé cho Bờm, thay cho Trần Lực thì Phan Anh đã lấy được vé tàu mà không tốn tiền dưới sự thán phục của Minh Khang và Hoàng Bách.

Vì anh đã gặp với trưởng ga Đà Lạt, và thuyết phục anh ấy tài trợ, không những 4 vé cho các con, mà cả 4 vé cho bốn ông bố. Thế là các ông bố quyết định quyên góp số tiền kiếm được vào thùng tiền Ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam đặt tại ga Đà Lạt.

Nhiệm vụ của các ông bố đã hoàn thành, xe chở Bờm, Suti, Bo và Tê Giác cũng đến Ga Đà Lạt. Các bố con gặp nhau mừng rỡ, có mỗi Bờm không gặp được bố.
bố ơi mình đi đâu thế
Các bé háo hức lên tàu để đến điểm thử thách tiếp theo với đôi chút thất vọng khi phải để chú cún con đã mệt lả ở lại. Các ông bố cùng nhau dặn dò các con, vì trong chuyến đi này, các bé sẽ trải nghiệm đi tàu hỏa mà không có bố mẹ đi cùng. 
Đến chợ, các bé hào hứng vào ngay cửa hàng bán hoa để hỏi. Bờm vẫn nằng nặc hỏi cho được giá giỏ hoa hình trái tim, trong khi Suti và Tê Giác đòi đi sang chỗ khác. Bo và Bờm quyết định từ bỏ giỏ hoa khi biết giá 35.000 đồng. Nhưng rồi hai chị em quay lại và chọn mua một giỏ hoa tí hon với giá 10.000 đồng.

Cầm tờ 20.000 đồng, Bờm quyết định 'chi mạnh tay' với một giỏ hoa lớn hơn. Cả hai lên tầng hai của chợ. Sau khi từ bỏ ý định mua nón cho mẹ vì quá đắt, Bờm và Bo chọn mua móc khóa.

Suti và Tê Giác vẫn chọn hoa để mua đầu tiên. Suti mua 5 hoa hồng màu vàng, còn Tê giác thì tìm mua một giỏ hoa lớn. Suti chợt nhớ phải mua đồ cho chị, và hối thúc Tê Giác khẩn trương hơn.

Cả hai đến của hàng mứt. Suti chỉ vào một hộp mức và hỏi mua nho xanh. Sau khi chi thêm 20.000 đồng cho hộp đào, Suti chia sẻ mua hộp đào này là cho bà. Tê Giác cũng mua một bịch dâu tằm với giá 10.000 đồng, còn lại 2.000 đồng, Tê Giác cho luôn Suti.
Bố ơi mình đi đâu thế tập 7
Các bé mua quà cho người thân
Cả hai tiếp tục tìm đường lên lầu hai để mua túi đồ chơi cho chị Suti. Lạc vào 'mê cung' giữa các gian hàng, cuối cùng cả hai đã tìm được một cửa hàng bán đủ các loại đồ chơi và mua được một chiếc điện thoại đồ chơi với giá 30.000 đồng.
Các bé mua quà cho người thân
Các bé hết sức háo hức với nhiệm vụ mua quà
Mua đầy đủ những thứ mình cần, các bé quay trở về điểm tập trung. Trên đường gặp nhau, bốn bé bàn tán rôm rả những món quà mình đã mua. Trở về xe, các con gặp lại các ông bố và kể lại chuyến đi mua sắm vừa qua.

Mr Leng Keng yêu cầu bị mắt lại trong quá trình di chuyển. Đến resort Đà Lạt Edensee sang trọng, bốn bố con đã reo mừng khi được tháo vải bịt mắt và biết được điểm đến thú vị này.

Các bố con tắm rửa, nghỉ ngơi, tận hưởng thời gian thư giãn tuyệt vời sau những thử thách và những tranh cãi không đáng có. Đêm xuống, bốn gia đình quây quần bên bàn tiệc thịnh soạn được bày trí ngoài trời.

Mr. Leng Keng giải thích về phần thưởng này: 'Vì các con rất giỏi, hỗ trợ bố hoàn thành nhiệm vụ mà ông Leng Keng đưa ra'. Bữa tiệc buffet được chuẩn bị chu đáo. Bốn gia đình có dịp nạp lại năng lượng sau những ngày 'trải nghiệm làm nông dân và thương nhân' vừa qua.
các bé được gặp bố
Các bé vui mừng được gặp lại bố
Phan Anh xúc động chia sẻ: 'Chỉ khi bố con gần gũi nhau, thì chúng ta mới thấy tình cảm ấy tuyệt vời và thiêng liêng như thế nào, mà không phải với ai mình cũng có được mà chỉ có cha và con.

Tất cả chúng ta nói rằng có thể làm tất cả mọi điều vì con cái, điều này thật quý giá. Nhưng con cái chúng ta chỉ cần một phút hay năm phút được ở cạnh bố, nắm lấy tay bố, và được nghe một câu chuyện gì đó, có thể không hay, là bố bịa ra cũng được, miễn là bố hãy ở gần với con!'

Vậy là hành trình Đà Lạt đã khép lại. Bờm, Bo, Suti và Tê Giác lần đầu tiên kiếm tiền vất vả để mua quà tặng cho người thân. Đến lúc các bé về nhà, để tận ray trao tặng người thân yêu nhất.
Các bé mua quà tặng mẹ
Các bé háo hức khoe quà tặng với gia đình
Có lẽ Bố ơi mình đi đâu thế sẽ khiến khán giả bất ngờ và có phần lo lắng khi đặt ra nhiều thử thách ngày càng khó khăn cho bố và các con, nhưng chính những người thực hiện chương trình này cũng chính là phụ huynh của rất nhiều đứa trẻ khác hy vọng sẽ được trải nghiệm và mang đến một cái nhìn mới về cách nuôi dưỡng và giáo dục con cái, giúp các con có điều kiện để phát triển toàn diện và tự lập hơn.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn