Bộ Nội vụ thi tuyển hàng loạt lãnh đạo cấp Vụ

Thời sựThứ Hai, 16/10/2017 19:45:00 +07:00

Thí sinh dự tuyển phải tham gia thi viết, trình bày đề án đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp phát triển đơn vị.

Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương tại một số đơn vị thuộc Bộ.

Các chức danh thi tuyển gồm Phó vụ trưởng các vụ: hợp tác quốc tế; chính quyền địa phương; pháp chế; tiền lương; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Ngoài ra, Bộ Nội vụ cũng thi tuyển một Phó viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước, một Phó chánh Văn phòng Bộ và một Phó chánh Thanh tra Bộ.  

Thí sinh dự tuyển phải tham gia thi viết và trình bày đề án, đánh giá thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế của đơn vị và đề xuất giải pháp phát triển... Bài thi viết được chấm theo thang điểm 100; kết quả là điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng chấm thi.

Đối tượng dự thi gồm công chức, viên chức có đủ tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm và nằm trong quy hoạch của chức danh thi tuyển; đang công tác tại đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm nhân sự. Công chức, viên chức đang công tác tại các đơn vị khác trên toàn quốc, nếu có đủ tiêu chuẩn, điều kiện của chức danh thi tuyển và nằm trong quy hoạch của chức danh tương đương với chức danh thi tuyển cũng được tham gia.

Video: Cán bộ thăng chức cần phải "soi" bằng cấp

Trước đó, Bộ Nội vụ đã ban hành hướng dẫn triển khai thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, cấp sở và phòng trên toàn quốc, với 36 bộ ngành và địa phương tham gia.

Theo hướng dẫn, các bộ ngành và địa phương có trách nhiệm thông báo công khai về nhu cầu, tiêu chuẩn của chức danh tuyển chọn; khi tổ chức thi phải từ 2 người trở lên tham gia dự tuyển vào một chức danh.

Vừa qua Ban Tổ chức Trung ương tổ chức thi tuyển Vụ trưởng các vụ Chính sách cán bộ, Cơ sở Đảng và Vụ Địa phương III, và vào ngày 1/10, lãnh đạo Ban đã trao quyết định bổ nhiệm cho ba cán bộ trúng tuyển.

Các cơ quan Trung ương thí điểm:

Bộ Nội vụ; Bộ Tư pháp; Bộ Công Thương; Bộ Tài chính; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Y tế; Bộ Giao thông vận tải; Ban Tổ chức Trung ương; Ban Kinh tế Trung ương; Tòa án nhân dân tối cao; Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam.

Các tỉnh, thành thí điểm:

Lào Cai; Hòa Bình; Sơn La; Quảng Ninh; Hải Phòng; Vĩnh Phúc; Hà Nội; Ninh Bình; Quảng Bình; Thừa Thiên - Huế; Đà Nẵng; Khánh Hòa; Ninh Thuận; Đắk Lắk; Lâm Đồng; Bình Dương; TP HCM; Bà Rịa - Vũng Tàu; Trà Vinh; Cần Thơ; Kiên Giang; Bến Tre.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn