Bổ nhiệm 'hot girl' Quỳnh Anh: Chánh Văn phòng Sở Xây dựng 'phi tang' hồ sơ gốc?

Thời sựThứ Hai, 03/04/2017 18:00:00 +07:00

Ông Trần Xuân Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa, là người đã giao hồ sơ gốc cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi bà này được Sở Xây dựng cho nghỉ việc.

Ngày 2/4, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, đã có công văn gửi UBND tỉnh khẳng định sở này không có văn bản “phản pháo” kết luận thanh tra về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, mà UBND tỉnh Thanh Hóa đã công bố ngày 30/3.

  Giải trình của ông Trần Xuân Hoàn việc tự ý cung cấp thông tin cho báo chí

Giải trình của ông Trần Xuân Hoàn về việc tự ý cung cấp thông tin cho báo chí.

Theo đó, việc có thông tin nói Sở Xây dựng đã làm đúng, đủ quy trình khi tiếp nhận, tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh là thông tin cá nhân của ông Trần Xuân Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng. Đó không phải là thông tin của Sở Xây dựng.

Trước đây, khi thông tin bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh bị phản ánh trên báo chí, rất nhiều cơ quan báo chí đã tìm đến phòng ông Hoàn, người phát ngôn báo chí của Sở Xây dựng, mong được tiếp cận thông tin về nữ trưởng phòng này, nhưng ông Hoàn đều tìm mọi cách từ chối.

Vậy mà khi sự việc đã được làm sáng tỏ, ông Hoàn lại “nhiệt tình” thông tin việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh cho báo chí kể cả ngày nghỉ (thứ 7), nội dung gần như “phản pháo” kết quả thanh tra việc tiếp nhận, bổ nhiệm bà Quỳnh Anh của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Điều này khiến nhiều người băn khoăn bởi nếu là thông tin phản hồi thì tại sao ông Hoàn chỉ cung cấp cho đúng 1 cơ quan báo chí mà lại vào ngày nghỉ.

Được biết, ông Trần Xuân Hoàn chính là người đã giao hồ sơ gốc cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh, khi bà này được Sở Xây dựng cho nghỉ việc theo nguyện vọng vào ngày 23/9/2016.

Ông Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, cho rằng vấn đề rất lạ là chi tiết hồ sơ gốc của bà Quỳnh Anh không được lưu giữ.

“Hồ sơ cán bộ bao gồm các thủ tục tuyển dụng, bổ nhiệm thì phải lưu lại theo quy định. Sự bất thường này có thể dẫn đến dư luận hoài nghi có hay không việc "phi tang" hồ sơ để không còn chứng cứ cho thấy việc thực hiện thủ tục bổ nhiệm có vấn đề”, ông Cương nghi vấn. Với vụ việc còn nhiều nghi vấn chưa làm sáng tỏ, ông Cương cho rằng Bộ Nội vụ có thể vào cuộc.

  Sở Xây dựng Thanh Hóa

Trụ sở Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Kết luận thanh tra đã chỉ rõ hàng loạt sai phạm trong việc bổ nhiệm, quy hoạch chức danh Phó giám đốc sở và việc cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị.

Theo đó, người có trách nhiệm trực tiếp để xảy ra sai sót, vi phạm tại Sở Xây dựng giai đoạn 2010 - 2015 là ông Ngô Văn Tuấn, lúc này là Giám đốc Sở Xây dựng (hiện là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa). Dư luận đang quan tâm kết quả xử lý kỷ luật cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm trên.

Trước đó, như báo chí đã thông tin, sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức), đầu năm 2011, bà Trần Vũ Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm Kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển).

Năm 2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của sở này và đến tháng 4/2015 được bổ nhiệm làm phó trưởng phòng.

Chỉ 6 tháng sau, bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm trưởng phòng. Ngoài nhà riêng, bà Quỳnh Anh từng sở hữu nhiều bất động sản giá trị khác và một chiếc xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỉ đồng.

Bà Quỳnh Anh là người được các trang mạng xã hội đồn đoán là “bồ nhí” của một lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Ngay sau khi thông tin lan truyền, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 297-CV/TU bác bỏ những thông tin được cho là bịa đặt, sai sự thật trên.

Video: Nhiều sai phạm trong vụ bổ nhiệm nữ Trưởng phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa 

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn