Bổ nhiệm 8 cấp Phó, Giám đốc Sở Nông nghiệp Thanh Hóa: 'Sắp bão lụt đến nơi rồi, có vấn đề gì đâu'

Thời sựThứ Năm, 21/07/2016 07:32:00 +07:00

Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa cho rằng, tỉnh bổ nhiệm thêm 2 phó giám đốc sở vì "sắp bão lụt đến nơi rồi, có vấn đề gì đâu".

Dư luận cả nước đang xôn xao về việc Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng ký Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Hải từ vị trí Chi cục Trưởng chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão và bà Hoàng Thị Yến - Chi cục Trưởng chi cục Phát triển nông thôn lên giữ chức Phó Giám đốc Sở NN&PTNT thời hạn 5 năm.

1-9-1634

Ông Lê Như Tuấn – Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa 

Như vậy, sau quyết định của ông Nguyễn Đình Xứng thì Sở NN&PTNT Thanh Hóa có tới 8 Phó Giám đốc.

Theo quy định tại Thông tư liên tịch số 14/2015/TTLT-BNNPTNT-BNV, ngày 25 tháng 3 năm 2015 (có hiệu lực kể từ ngày 11 tháng 5 năm 2015), Điều 3 về cơ cấu tổ chức quy định rõ: “Số lượng Phó Giám đốc Sở không quá 3 người”. Điều này cho thấy, việc bổ nhiệm trên là trái với quy định của Thông tư liên tịch số 14.

 
Bổ nhiệm 2 phó giám đốc sở vì sắp bão lụt đến nơi rồi chứ có vấn đề gì đâu

Ông Lê Như Tuấn

Trong khi chủ trương của Chính phủ là tinh giảm biên chế, cơ cấu lại bộ máy cán bộ các cấp gọn gàng thì dường như tỉnh Thanh Hóa đang làm điều ngược lại.

Trả lời PV VTC News về vấn đề này, ông Lê Như Tuấn – Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa nói: “Bổ nhiệm 2 phó giám đốc sở vì sắp bão lụt đến nơi rồi chứ có vấn đề gì đâu. Một ông lên thay một PGĐ sở đi làm chủ tịch huyện, một người lên thay một ông đã về hưu. Hai người này được giao phụ trách mảng thủy lợi và thủy sản.”

Nói đến đây, ông Tuấn bảo đang bận họp và vội vàng cắt liên lạc.

Trong khi Giám đốc Sở NN&PTNT nói việc bổ nhiệm tới 8 PGĐ là “có vấn đề gì đâu”, thì Bộ Nội vụ lại trả lời trái ngược.

Cụ thể, ông Nguyễn Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Nội vụ) cho rằng, việc bổ nhiệm quá nhiều

lãnh đạo Sở NN&PTNT tại Thanh Hóa là sai quy định.

Còn nguyên Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Nguyễn Tiến Dĩnh cho biết, việc bổ nhiệm cán bộ phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

Ông nói thêm, trong trường hợp tỉnh muốn xin thêm chức danh quản lý, phải có sự đồng ý của lãnh đạo các Bộ có liên quan... Nhưng thường là các Bộ có liên quan sẽ không cho phép, vì như vậy là sai quy định pháp luật.

Cũng theo ông Dĩnh, trong trường hợp này, Bộ Nội vụ cần phải vào cuộc thanh tra, làm rõ. 

Video: Hà Nội chi 20 tỷ đồng cho giảm biên chế

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn