Bộ Ngoại giao cập nhật tình hình người Việt ở New Zealand sau trận động đất khủng khiếp 7,5 độ richter

Thế giớiThứ Ba, 15/11/2016 18:31:00 +07:00

Bộ Ngoại giao ra thông cáo cập nhật tình hình người Việt ở New Zealand sau trận động đất khủng khiếp mạnh đến 7,5 độ richter sáng 14/11.

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng của New Zealand, trận động đất 7,5 độ richter xảy ra tại Vùng Bắc Canterbury thuộc Đảo Nam New Zealand sáng 14/11 (giờ địa phương) khiến 2 người thiệt mạng, 6 người bị thương nặng và 18 người bị thương nhẹ.

Sau khi xảy ra trận động đất, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand liên lạc với chính quyền sở tại và một số đầu mối cộng đồng người Việt Nam để nắm tình hình về công dân Việt Nam.

dong dat

Hiện trường vụ động đất sáng 14/11 ở New Zealand

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand, cho đến nay không có công dân Việt Nam bị thiệt mạng hoặc bị thương trong trận động đất trên.

Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đang tiếp tục theo dõi sát tình hình để có kế hoạch hỗ trợ đối với công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại New Zealand khi cần thiết.

Video: Vụ động đất khiến màn đêm sáng rực ở New Zealand

Công dân Việt Nam gặp khó khăn đề nghị liên lạc với đường dây nóng của Đại sứ quán mở 24/24h +6421898814 để được hỗ trợ kịp thời.

Tùng Đinh (Nguồn: BNG)
Bình luận
vtcnews.vn