Bộ Ngoại giao: Cần lên án, nghiêm trị các hành động tin tặc, tấn công mạng

Thế giớiThứ Năm, 04/08/2016 16:29:00 +07:00

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định cần lên án, nghiêm trị các hành động tin tặc, tấn công mạng sau sự cố thông tin xảy ra ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về nhận định và hành động của Việt Nam trước việc hacker được cho là của Trung Quốc tấn công hệ thống thông tin, mạng ở sân bay, để lại thông điệp liên quan đến chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, người phát ngôn Lê Hải Bình ngày 4/8 nêu rõ:

vna - Copy

Thông tin hacker để lại trong sự cố thông tin ở Nội Bài, Tân Sơn Nhất ngày 29/7 vừa qua

"Cần phải khẳng định, mọi hành động tấn công mạng cần phải được lên án và trừng trị. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã kịp thời triển khai biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh, an toàn tại sân bay, đồng thời, cơ quan an ninh mạng đã vào cuộc để điều tra vụ việc".

Theo ông Lê Hải Bình, chủ trương của Việt Nam, cụ thể là các cơ quan chức năng bao gồm Bộ Ngoại giao là mong muốn hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế trong việc đấu tranh và phòng ngừa các vụ việc tấn công mạng tương tự vụ việc vừa qua.

Ngày 29/7 vừa qua, một số màn hình hiển thị thông tin tại khu vực làm thủ tục chuyến bay của Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã bị chèn hình ảnh và nội dung câu chữ xúc phạm Việt Nam và Philippines, xuyên tạc các nội dung về Biển Đông.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn