Bố mẹ "hoa khôi xóm nghèo" nghi vấn cái chết của con

Thời sựThứ Hai, 12/07/2010 02:20:00 +07:00

Theo người mai mối, cô thiệt mạng vì bị chồng tát ngã xuống 1 vật nhọn đâm trúng vết mổ ruột thừa. Tuy nhiên cha mẹ nạn nhân khẳng định cô chưa hề mổ ruột thừa.

Cô hoa khôi xóm nghèo đã bị giết chỉ sau mấy ngày lấy chồng Hàn Quốc. Có quá nhiều khuất tật và oan uổng trong vụ việc này. Theo người mai mối hôn nhân, người chồng Hàn Quốc tát vợ té xuống và cô đã thiệt mạng do dưới đất có vật nhọn đâm trúng vết mổ ruột thừa trước đó. Tuy nhiên cha mẹ nạn nhân khẳng định cô chưa hề mổ ruột thừa.

Lần theo địa chỉ do Hội LHPN TP.Cần Thơ cung cấp, sáng 11/7,  chúng tôi tìm đến nhà Thạch Thị Hoàng Ngọc (20 tuổi, cô gái vừa bị người chồng tên Jang, 47 tuổi, sát hại khi mới sang Hàn Quốc làm dâu vài hôm) ở ấp Thới Hòa B, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ.

Linh cảm chuyện chẳng lành


Trong căn nhà nhỏ nằm ẩn mình ở một xóm nghèo, nhiều người thân của Ngọc vô cùng thương tiếc trước cái chết đột ngột của cô. Theo ông Thạch Sang, cha Ngọc, cô xinh đẹp nhất xóm lại ngoan hiền, giỏi giang nên gia đình và xóm giềng ai cũng yêu quý.

Do gia đình nghèo lại đông anh em - ông Sang có 5 con - nên Ngọc được các sư cô trong một ngôi chùa lo ăn học. Hết lớp 9, Ngọc xin cha mẹ cho nghỉ học để đi tìm việc phụ giúp gia đình.

Thạch Thị Hoàng Ngọc bên người chồng Hàn Quốc trong ngày cưới (Ảnh do gia đình cung cấp)

Cách nay 2 năm, cô hoa khôi xóm nghèo theo bạn bè lên TP.HCM và cho gia đình biết mình làm nghề giúp việc nhà. Mỗi tháng, Ngọc gửi về cho cha mẹ khoảng 1 triệu đồng. Chuyện Ngọc làm gì, cho ai, ở đâu tại TP.HCM thì vợ chồng ông Sang đều không biết.

Ông Sang và vợ đều cho rằng họ rất bất ngờ khi biết chuyện Ngọc tiến tới hôn nhân với một người Hàn Quốc. Khi chúng tôi hỏi tên chú rể xứ Hàn, vợ chồng ông Sang cùng ngớ ra: “Chỉ nhớ ông ta tên Dang gì đó”. Ông Sang phân trần: “Do phải làm thuê, làm mướn suốt ngày nên vợ chồng tôi không còn thời gian để quan tâm đến Ngọc”.

Ngày 18/2, đám cưới của Ngọc và ông Jang được tổ chức tại một nhà hàng ở TP.HCM. Bà Út, mẹ Ngọc, cho biết trước khi đám cưới diễn ra, gia đình chú rể đưa cho vợ chồng bà 3,8 triệu đồng. Sau đám cưới vài hôm, Ngọc dẫn chồng về thăm cha mẹ. Về Cần Thơ lúc 21 giờ thì sáng hôm sau, họ đã trở lên TP.HCM. Khi đi, chàng rể người Hàn tặng cha mẹ vợ thêm 500 USD.

Ngày 30/6, Ngọc theo chồng về Hàn Quốc. Đến chiều 1/7, Ngọc còn điện thoại về gia đình cho biết cô vẫn khỏe mạnh, bình thường. Những ngày sau đó, không thấy Ngọc gọi về, vợ chồng ông Sang gọi qua số điện thoại nhà chàng rể nhưng không thấy ai nhấc máy.

“Từ đó, vợ chồng tôi bắt đầu ăn, ngủ không yên vì linh cảm có chuyện chẳng lành với Ngọc”, bà Út nghẹn ngào.

Cái chết oan uổng và nhiều khuất tất

Ở ấp Thới Hòa B có hàng chục cô gái lấy chồng ngoại. Chỉ riêng gia đình Ngọc, chị của cô đã lấy chồng Đài Loan và hiện sống rất vất vả. Cô em út của Ngọc cũng chuẩn bị làm đám cưới với một người đàn ông xứ Đài.

Chiều 9/7, vợ chồng ông Sang chết lặng khi một cán bộ thị trấn Cờ Đỏ đến báo hung tin: Ngọc cãi vã và xô xát với chồng đã dẫn đến tử vong. Ông Kim Đồng, Trưởng Khối Dân vận UBND thị trấn Cờ Đỏ, nhớ lại: “Khi nhận tin báo từ cơ quan cấp trên, tôi không ngờ nạn nhân là Ngọc. Bởi lẽ, ngoài địa chỉ cư ngụ ở thị trấn, nạn nhân không có họ tên gì kèm theo, đến khi tôi hỏi ông Sang thì mới vỡ lẽ Ngọc lấy chồng Hàn Quốc”.

Sau khi Ngọc tử vong, một phụ nữ làm nghề mai mối hôn nhân đã liên lạc với gia đình ông Sang và thông báo rằng trong lúc cự cãi, ông Jang tát một cái vào mặt khiến Ngọc té xuống và cô đã thiệt mạng do dưới đất có vật nhọn đâm trúng vết mổ ruột thừa trước đó. Tuy nhiên, làm việc với các cơ quan chức năng, vợ chồng ông Sang khẳng định Ngọc chưa hề mổ ruột thừa.

Theo vợ chồng ông Sang, một người bạn của Ngọc cũng lấy chồng Hàn Quốc cho biết đã được xem hình ảnh về cái chết của Ngọc phát trên một kênh truyền hình của Hàn Quốc và thấy vũng máu rất lớn bên cạnh thi thể cô. Người này cho rằng khả năng Ngọc bị sát hại là rất lớn. Báo chí Hàn Quốc cũng loan tin chính người chồng tên Jang đã đánh đập và đâm chết Ngọc.

Khai báo với cảnh sát, Jang cho biết mình bị tâm thần và ra tay giết hại vợ vì “nghe giọng nói của một con ma xúi giục”. Trong khi đó, một cán bộ Hội LHPN TP Cần Thơ nghi vấn: “Nhìn ảnh Ngọc chụp chung với chồng trong ngày cưới, tôi thấy ông ta không phải là người tâm thần. Phải chăng, sau khi cưới Ngọc về Hàn Quốc, ông ta đã bán vợ cho người đàn ông khác bị tâm thần?”.

Bà Nguyễn Thị Hà, Trưởng Ban Gia đình - Xã hội Hội LHPN TP.Cần Thơ, cho biết hội đã có công văn gửi Trung ương Hội LHPN VN nhờ giúp đỡ các thủ tục để gia đình ông Sang sớm sang Hàn Quốc tìm hiểu nguyên nhân cái chết của Ngọc và  nhận hài cốt của con mình.

Sáng nay, 12/7, vợ chồng ông Sang sẽ lên TP.HCM làm việc với Cục Xuất nhập cảnh và Sở Nội vụ TP để tiến hành các thủ tục sang Hàn Quốc.

 Hàn Quốc: Lấy vợ ngoại phải học văn hóa

Theo báo The Korea Times ngày 11/7, sau khi một phụ nữ người Việt bị chồng người Hàn Quốc giết hại, Cục Nhập cư Hàn Quốc cho biết đàn ông nước này muốn cưới vợ là người thuộc các nước Đông Nam Á sẽ phải theo học một khóa về văn hóa. Ai bỏ qua khóa học này sẽ không được đưa cô dâu ngoại về Hàn Quốc. Cục còn chuẩn bị chương trình dành cho những người muốn lấy vợ nước ngoài nhằm ngăn chặn bạo lực.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định đây chỉ là biện pháp tạm thời và không đủ để xử lý các vụ người chồng Hàn Quốc dùng bạo lực đối với vợ là người nước ngoài, tình trạng vẫn lặp đi lặp lại. Hàn Quốc hiện có 137.000 cô dâu nước ngoài, trong đó phụ nữ Trung Quốc chiếm gần một nửa, tiếp theo là người Việt, Nhật Bản và Philippines.

Theo Người lao động

Bình luận
vtcnews.vn