Bố mẹ cùng chọn sữa cho con: Có khó không?

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 16/05/2017 14:29:00 +07:00

Trong cuộc sống hiện đại trọng trách chăm sóc gia đình không còn là sứ mệnh “độc quyền” của mẹ, vai trò của bố quan trọng không kém khi đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc nuôi dưỡng con cái.

Mẹ yêu tự nhiên & bố chuộng khoa học

Cùng con trải qua những khoảnh khắc đẹp của năm tháng đầu đời, mẹ là người truyền nhiều thông điệp sống quý giá, giúp con rèn luyện tính cách, nuôi dưỡng cảm xúc… Với tính cách đặc trưng của nữ giới là trân trọng những gì thuộc về tự nhiên, mẹ luôn ưu tiên chọn những thực phẩm giàu dưỡng chất từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe và mang tính an toàn cao để tạo nền tảng giúp con khỏe mạnh.

Ngược lại, với các bố thì chọn sữa dựa trên những định tính khoa học. Đa số các bố hiểu rõ hàm lượng các chất trong sữa theo từng độ tuổi và nhu cầu là khác nhau, đặc biệt là đạm. Vì đạm sữa tự nhiên dễ hấp thu hơn đạm trong thực phẩm. Trẻ nhỏ cần nhiều đạm sữa hơn trẻ lớn vì chưa tiêu hóa được nhiều loại thức ăn. Lựa chọn sữa công thức phù hợp còn phải là loại sữa giảm thiểu nguy cơ rối loạn tiêu hóa và điều này ảnh hưởng quan trọng của quá trình xử lý đạm sữa. Nếu đạm bị xử lý nhiệt độ quá cao dễ gây ra biến đổi cấu trúc trở thành đạm biến tính và sẽ có những tác động không tốt đến hệ tiêu hóa của bé. Đạm biến tính vón cục nhiều hơn và khi kết hợp với các phân tử đường sẽ dễ gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ. Trẻ uống sữa chứa đạm biến tính có thể gặp những rối loạn tiêu hóa như chứng đầy bụng khó tiêu, đau thắt bụng và táo bón.

Chị Hoài Ngọc (28 tuổi, mẹ bé Tin 3 tuổi) chia sẻ: “Chọn sữa cho con luôn là việc quan trọng nhất đối với vợ chồng mình vì thời nay sữa bột không khó mua như cách đây chục năm, nhưng mua được loại ưng ý, hợp với bé thì cần nhiều kiến thức. Mình không thích sữa bị can thiệp nhiều làm mất tự nhiên". Chị Ngọc cho biết thêm, nhờ những “ca” thực tế và sự quan tâm, gợi ý từ chính bố của bé mà cả hai vợ chồng đã tìm ra những bí quyết mua sữa sao cho vừa “chuẩn” vừa hợp lý.

Hinh anh

 Mẹ luôn ưu tiên chọn cho con những thực phẩm thuộc về tự nhiên, tốt và an toàn cho sức khỏe

Friso – sự kết hợp của tự nhiên và khoa học

Friso hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo toàn những dưỡng chất tự nhiên trong sữa qua từng khâu sản xuất để mang đến sản phẩm công thức dinh dưỡng cho trẻ. Ở trang trại Friso, đàn bò không bị gò ép “sản xuất sữa” mà chính công nghệ tiên tiến trong hệ thống vắt sữa tự động giúp đàn bò được vắt sữa một cách tự do và tự nhiên nhất.  

Hinh anh

 Đàn bò của Friso được chăn thả ngoài trời, hít thở không khí trong lành để cho ra nguồn sữa tươi đầy dưỡng chất

Sữa bò sau khi được vắt càng được làm lạnh sớm, quy trình xử lý nhiệt được rút ngắn thời gian, sữa tươi tiệt trùng sẽ giữ trọn được sự tươi ngon tự nhiên vốn có và hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Chính vì vậy, sữa nguyên liệu của Friso sau thu hoạch được bảo quản ở mức nhiệt lý tưởng dưới 4oC từ nông trại đến nhà máy.

Từng giọt sữa phải trải qua quy trình kiểm tra nhiệt độ, bảo quản cẩn trọng, vận chuyển, chế biến trực tiếp. Với công nghệ LockNutri ™ - công nghệ sản xuất tiên tiến của Friso – đã bảo toàn nguyên vẹn những dưỡng chất từ sữa gần với trạng thái tự nhiên nhất. Đạm sữa chỉ qua một lần xử lý giữ trọn các dưỡng chất cần thiết góp phần cho trẻ nhỏ dễ hấp thụ, cho trẻ một hệ tiêu hóa khoẻ mạnh, hỗ trợ khả năng miễn dịch và cung cấp năng lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Có thể nói với triết lý “hoàn thiện dưỡng chất thiên nhiên bằng khoa học”, Friso đã đáp ứng mong muốn sự kết hợp hài hòa giữa tự nhiên và khoa học của bố và mẹ nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho con trẻ.

Hinh anh  3

 

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn