Bố mẹ bị thiếu nữ kiện vì đăng 500 ảnh thời thơ ấu lên Facebook

Giáo dụcThứ Bảy, 17/09/2016 07:42:00 +07:00

Cô gái 18 tuổi đã đệ đơn kiện chính bố mẹ đẻ của mình vì đã đăng 500 bức ảnh thời thơ ấu lên Facebook.

Cô gái này khẳng định rằng bố mẹ đã khiến cuộc sống của cô trở nên đau khổ kể từ năm 2009 khi họ bắt đầu chia sẻ những bức ảnh thời thơ ấu của cô.

Đăng ảnh con cái lên mạng xã hội là thói quen của nhiều bậc phụ huynh ngày nay, trong đó có cả những bức ảnh đang ngồi bô hay thay tã.

Cô gái 18 tuổi hiện đang sống ở bang Carinthia của Áo cho biết, kể từ năm 2009, bố mẹ đã khiến cuộc sống của cô trở thành địa ngục bằng cách liên tục đăng ảnh từ khi cô còn nhỏ lên các tài khoản mạng xã hội của họ.

Cô cho rằng những bức ảnh này có cả những hình ảnh riêng tư và đáng xấu hổ từ thời thơ ấu, và chúng được chia sẻ với 700 bạn bè trên mạng xã hội của bố mẹ cô.

thieu nu kien bo me

Ảnh minh họa 

Michael Rami – luật sư của cô gái cho biết bố mẹ cô gái đã đăng 500 bức ảnh lên mạng xã hội mà không có sự đồng ý của cô. Ông cho rằng vụ kiện này có khả năng thắng kiện rất lớn.

Cô gái nói: “Họ không biết xấu hổ và không hề có giới hạn. Họ không quan tâm bức ảnh chụp tôi đang ngồi toilet hay trần truồng nằm trong cũi. Mọi hoạt động đều được chụp lại và được công khai”.

Chia sẻ với báo chí, cô gái nói rằng mặc dù đã yêu cầu bố mẹ xóa ảnh nhưng họ từ chối và việc đó khiến cô kiện bố mẹ mình.

“Tôi mệt mỏi với việc không được bố mẹ nhìn nhận một cách nghiêm túc” – cô nói.

Bố cô cho rằng vì ông là người chụp bức ảnh nên ông có quyền đăng tải chúng. Tuy nhiên, luật sư Rami cho biết nếu có thể chứng minh những hình ảnh đó ảnh hưởng tới các quyền về cuộc sống cá nhân thì hai vị phụ huynh này sẽ thua kiện.

Và điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ phải trả tiền cho cô con gái.

Đây là vụ kiện đầu tiên ở Áo về xâm phạm quyền riêng tư do những bức ảnh trên mạng xã hội – luật sư này cho hay. Theo như những vụ kiện tương tự ở nước ngoài thì bố mẹ cô gái phải trả một số tiền bồi thường vì đã làm tổn thương cô, cũng như phải chịu trách nhiệm về các chi phí pháp lý.

Luật riêng tư trên các mạng xã hội của Áo thường không chặt chẽ như ở các quốc gia khác. Ví dụ như ở Pháp, bất cứ ai bị kết án vì tội đăng tải và lan truyền các hình ảnh của người khác mà không được phép có thể đối mặt với một năm tù và bị phạt tới 45.000 euro.

Mức phạt này cũng áp dụng với những phụ huynh đăng tải hình ảnh con cái mình.

Các nhà chức trách Pháp cảnh báo các bậc phụ huynh không nên chia sẻ hình ảnh con cái trên facebook và cho rằng những hình ảnh này có thể thu hút những kẻ săn mồi tình dục. Họ cũng cảnh báo rằng, trẻ em có thể mắc các vấn đề về tâm lý nếu như những hình ảnh riêng tư và gây xấu hổ được chia sẻ rộng rãi.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn