Bỏ mặc nạn nhân, lo vẽ hiện trường: Công an thành phố Vinh nói gì?

Thời sựThứ Sáu, 03/10/2014 04:46:00 +07:00

(VTC News) - Phó trưởng Công an thành phố Vinh đã lên tiếng về sự việc công an phường chỉ lo vẽ hiện trường, để mặc nạn nhân bị tai nạn nằm trên đường.

(VTC News) - Phó trưởng Công an thành phố Vinh đã lên tiếng về sự việc công an phường chỉ lo vẽ hiện trường, để mặc nạn nhân bị tai nạn nằm trên đường.

Liên quan đến vụ việc công an để mặc nạn nhân bị tai nạn nằm trên đường Nguyễn Đức Cảnh và đường Lê Hồng Phong, TP Vinh mà VTC News đã phản ánh, ngày 2/10, phóng viên đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Ngô Sỹ Sơn - Phó trưởng Công an TP Vinh về vụ việc này.

Thượng tá Sơn nói đã đọc được bài viết của VTC News, ngay sau đó ông liên hệ với Công phường Hưng Bình. Đơn vị này nói đã cử cán bộ ra ngay sau khi tai nạn xảy ra.

Hình ảnh Công an phường Hưng Bình không đưa nạn nhân đi cấp cứu, chỉ giải quyết hiện trường 
Theo công an phường Hưng Bình, khi các chiến sỹ công an đến hiện trường hỏi những người có mặt ở đó, được biết họ đã gọi xe cấp cứu và đang chờ xe đến. Tình trạng nạn nhân cũng chưa phải đến mức nguy kịch. Các đồng chí công an chỉ tập trung kẻ sơ đồ, đánh dấu để đưa xe giải tỏa vì lúc đó là giờ cao điểm.

"Tôicó nói, quy trình các anh làm như thế là chưa đúng, mặc dù các anh hỏi han rồi. Đúng quy trình, các anh phải yêu cầu người nhà cùng với họ đưa nạn nhân đi cấp cứu. Hiện tôi mới hỏi sơ bộ chỗ anh Hùng - Trưởng công an phường Hưng Bình như thế.

Về phía công an giao thông thành phố, tôi hỏi thì được biết, khi xe đến nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu. Xe bị nạn cũng được đưa vào trong, anh em chỉ làm hồ sơ nữa thôi.

Việc này sẽ được rút kinh nghiệm chung, không chỉ công an phường Hưng Bình mà của toàn bộ lực lượng công an TP Vinh. Bất kể người nào cũng phải hiểu, khi thấy người bị tai nạn phải đưa người đi cấp cứu" - Thượng tá Sơn nói.

Video: Nạn nhân nằm bất động, công an lo vẽ hiện trường

Cũng liên quan đến vụ việc, ngày 3/10,
anh Đào Công -Trú ở Khối 2, phường Đội Cung (TP Vinh - Nghệ An) cho biết, con anh là Đào Thị An Thơ (19 tuổi, nạn nhân vụ tai nạn) hiện vẫn đang phải nằm lại bệnh viện theo dõi sau 3 ngày nhập viện cấp cứu.
Sứckhỏe của Thơ đã khá hơn, khu vực đầu bị chảy máu rất may vào phần mềm nên không ảnh hưởng đến xương hay chấn động não. Tuy nhiên, vụ tai nạn khiến con anh bị gãy tay trái, một chân đang bị sưng không thể tự co duỗi và đi lại được.

"Máu cháu chảy ra ở đầu, tôi sợ nhất là bị não, sau khi chiếu chụp không bị não là yên tâm nhiều. Hiện cháu vẫn đang nằm ở khoa chấn thương viện để theo dõi do chân bị sưng phù, chưa thể đi lại, một chân bị thương thì co lại được, tay trái gãy" - anh Công trao đổi.

Cũng theo lời anh Công, anh không hiểu được vì sao Công an phường Hưng Bình lại như thế,  anh rất choáng khi tới hiện trường thấy con nằm dưới đường, máu đầu đang chảy ra mà không được công an gọi cấp cứu.

» Video: Nạn nhân nằm bất động, công an lo vẽ hiện trường
» Nữ sinh chảy máu nằm bất động, công an lo vẽ hiện trường

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn