Bỏ lương 150 triệu làm Nhà nước 5 triệu

Giáo dụcThứ Hai, 30/12/2013 06:48:00 +07:00

Sáng ngày 28/12, hàng trăm sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng đã tham gia Ngày hội hướng nghiệp tổ chức tại Trường Cao đẳng Nghề Cơ Điện Hà Nội.

Sáng ngày 28/12, hàng trăm sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng đã tham gia Ngày hội hướng nghiệp tổ chức tại Trường Cao đẳng Nghề Cơ Điện Hà Nội.

Các khách mời đến dự là những người đã thành danh như ông Hoàng Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom), ông Đỗ Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Liên minh Giáo dục Masterlife…

Đặc biệt, tại đây, các sinh viên đã được nghe câu chuyện thành công của ông Nguyễn Lâm Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Internet.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam. Ảnh: ICT News
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam.
Ông Thanh cho biết cách đây 18 năm, ông nhận bằng cử nhân công nghệ thông tin, 8 năm sau nhận bằng Tiến sĩ về trí tuệ nhân tạo, từng 5 năm làm kỹ sư lập trình ở Công ty FPT, sau đó làm giám đốc Kinh doanh cho Intel.

Tuy nhiên, đến năm 2009, ông đã từ bỏ công việc với mức lương 150 triệu đồng/ tháng để về làm tại một cơ quan Nhà nước với mức lương 5 triệu đồng/ tháng.


“Tôi đã bỏ công việc theo đúng chuyên môn đã từng theo học 8 năm tại trường để làm công việc mà mình chỉ học ở bên ngoài khoảng 3 tháng” – ông nói. Và đến nay, ông đang làm giám đốc của 2 kênh truyền hình.

Qua câu chuyện của mình, ông Thanh muốn nhắn gửi tới các bạn trẻ thông điệp không nhất thiết cứ phải qua đào tạo đại học mới có thể đạt được thành công trong sự nghiệp. Chỉ cần quyết tâm và đam mê với công việc thì sẽ có thành công trong tương lai.


Theo ICT News

Bình luận
vtcnews.vn