Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Barca suýt ôm hận trước Sociedad

Thể thaoChủ Nhật, 05/02/2012 06:01:00 +07:00

(VTC News)-Dẫn trước hai bàn, lại được thi đấu trên sân nhà, nhưng suýt chút nữa Barca để Real Sociedad cầm hòa.

(VTC News)-Dẫn trước hai bàn, lại được thi đấu trên sân nhà, nhưng suýt chút nữa Barca để Real Sociedad cầm hòa.

Nếu không thắng Sociedad, khoảng cách về điểm số giữa Barca và Real sẽ được nới rộng lên con số 9. Bởi ở trận đấu trước đó, đội bóng của Jose Mourinho đã giành chiến thắng 1-0 trước Getafe. Nếu kịch bản đó xảy ra, cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của Azulgrana coi như không còn.

 Messi kiến tạo để đồng đội trẻ Tello ghi bàn.

Thế nên, Barca buộc phải thắng. Nhiệm vụ của họ trở nên đơn giản khi trận đấu mới diễn ra được 9 phút, sau đường kiến tạo đẹp mắt của Messi, cầu thủ trẻ Tello đã dứt điểm chuẩn xác đem về bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đội chủ nhà.

Như thường lệ, khi dẫn trước đối phương, Barca chơi rất hưng phấn, nhưng lại rất cầu thả trong các pha dứt điểm. Thế nên, trước khi hiệp một khép lại, bảng tỷ số trận đấu vẫn giữ nguyên ở con số 1.

Sang hiệp hai, lối chơi của đội khách có khởi sắc hơn. Điển hình như phút thứ 5-1, Sociedad đã có một cơ hội không thể tốt hơn để quân bình tỷ số khi Griezmann đã đối mặt với Victor Valdes, nhưng anh lại dứt điểm không thành công trong sự tiếc nuối của rất nhiều người, đặc biệt là CĐV Real.

 Barca đã có một trận thắng nhọc trước Sociedad.

Tránh tình trạng để hòa vào phút cuối, Barca tấn công rất mãnh liệt. Tuy nhiên, khi có cơ hội, Messi dứt điểm rất hiền và không chuẩn xác để mang về bàn thắng thứ hai cho đội nhà.

Tưởng chừng “El Pulga” sẽ một trận đấu không tốt nữa, nhưng vào phút thứ 72, anh đã có bàn thắng cho riêng mình. Còn Barca dẫn trước đối thủ 2-0. Tuy nhiên, gần 2 phút, Sociedad có bàn gỡ do công của Carlos Vela.
Lúc này, nếu để thua một bàn nữa, coi như Barca sẽ bị Real bỏ xa 9 điểm. Tình thế buộc Guardiola phải gia cố khả năng phòng ngự của đội bóng bằng việc cho Busquets và Abidal vào sân.

Clip các bàn thắng của trận đấu. 

Cuối cùng Barca đã bảo toàn được tỷ số mong manh để tiếp tục bám đuổi Real trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải này. Nhưng chiến thắng của họ có lẽ phải trả giá khi Busquets tỏ ra đau đớn sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương.

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn