Bỏ lễ hội hiến tế đẫm máu, thảm sát hàng trăm nghìn động vật

Thế giớiThứ Ba, 04/08/2015 10:10:00 +07:00

lễ hội giết mổ hàng trăm nghìn trâu, gà, dê và các loài động vật khác để phục vụ cho lễ hội Gadhimai được tổ chức hằng năm ở Nepal đã được xóa bỏ

(VTC News) - Cuối cùng lễ hội giết mổ hàng trăm nghìn trâu, gà, dê và các loài động vật khác để phục vụ cho lễ hội Gadhimai được tổ chức hằng năm ở Nepal đã được xóa bỏ hồi tuần trước.

Các nhà quản lý đền thờ Gadhimai ở Nepal thông báo tổ chức này quyết định cấm nghi thức hiến tế động vật tại lễ hội tôn vinh nữ thần sức mạnh Gadhimai của đạo Hindu diễn ra ở thị trấn Bariyarpur.
Hàng trăm nghìn động vật bị giết trong lễ hội Gadhimai
Hàng trăm nghìn động vật bị giết trong lễ hội Gadhimai 
'Đến lúc phải thay thế việc giết chóc và bạo lực bằng cách kỷ niệm và thờ phụng hòa bình hơn’, ông Ram Chandra Shah, chủ tịch tổ chức Gadhimai Temple Trust đã tuyên bố trên phương tiện truyền thông.
Quyết định chấm dứt truyền thống đẫm máu này được đưa ra sau các cuộc họp giữa những nhà lãnh đạo tôn giáo ở Nepal với Tổ chức bảo vệ động vật quốc tế.
Những người đàn ông vung dao chém những con trâu một cách không thương tiếc
Những người đàn ông vung dao chém những con trâu một cách không thương tiếc 
‘Chúng ta sẽ tổ chức một lễ hội mà không có máu. Phải làm cho nó trở thành lễ hội cầu mong cộc sống bình an thực sự’, ông  Manoj Gautam, Chủ tịch Mạng lưới vì động vật Nepal nói.
Lễ hội tôn vinh nữ thần sức mạnh Gadhimai được tổ chức 5 năm một lần. Lễ hội này đã tồn tại từ nhiều thế kỷ ở Nepal, hàng trăm nghìn con vật như trâu, gà, dê...đã bị chặt đầu để hiến tế cho nữ thần Gadhimai.
Gadhimai được đánh giá là lễ hội hiến tế động vật lớn nhất thế giới. Năm 2009, có hơn 500.000 gia súc gia cầm đã bi giết trong lễ hội Gadhimai, năm 2014 con số này là 250.000. 

Minh Lý (Theo NBC News)
Bình luận
vtcnews.vn