Bộ lạc bí ẩn 'thấy người lạ là giết' tồn tại gần 60.000 năm qua

Thời sự quốc tếThứ Ba, 05/07/2016 11:58:00 +07:00

Bất cứ ai có ý định tiếp cận với người dân trên hòn đảo North Sentinel, thuộc quần đảo Andamanese ở vịnh Bengan nằm giữa Ấn Độ và Malaysia đều có chung một kết cục là bị săn đuổi và giết chết.

Cho đến nay, người ta vẫn không thể lý giải được tại sao người Sentinel lại có thái độ hận thù với người ngoài như vậy dù cho các nhà khoa học nhiều lần cố gắng thương thuyết hòa bình với cư dân trên đảo. 

279355-R3L8T8D-650-1373228748-0

 Những hình ảnh hiểm hoi về cư dân trên đảo Sentinel.

Họ mang tới những món quà, cúi đầu và mỉm cười một cách thân thiện. Nhưng đổi lại, những người bản xứ lại tỏ thái độ thờ ơ, khinh miệt và thậm chí còn nghênh đón họ bằng những mũi tên tẩm độc theo như tục lệ 60.000 năm qua kể từ bộ lạc này ra đời. 

Người dân trên đảo cũng nói một thứ ngôn ngữ khác hoàn toàn so với ngôn ngữ của các hòn đảo khác. Họ sống dựa vào săn bắt và hái lượm. 

Người Sentinel tự hài lòng với cuộc sống hiện tại và không muốn bất cứ ai bén mảng tới hòn đảo của mình.

9-hai-cu-dan-ban-ten

Người Sentinel chọn cách sống biệt lập với thế giới bên ngoài.

Ngay Chính phủ Ấn Độ cũng tuyên bố không có ý định can thiệp vào cuộc sống của người dân trên đảo và khuyến cáo du khách không nên tiếp cận hòn đảo này dù Sentinel chính thức thuộc quyền quản lý của Ấn Độ từ năm 1947. 

Nguyên nhân của quy định này xuất phát từ cái chết của hai ngư dân vô tình đổ bộ lên đảo do thời tiết xấu năm 2006 và cũng là biện pháp bảo vệ những người trên đảo tránh các dịch bệnh từ bên ngoài do hệ miễn dịch của họ rất kém.  

Hiện nay có không quá 400 người sinh sống trên hòn đảo rộng 72 km2 này. Các nhà khoa học cũng tỏ ra lo ngại rằng, nếu cứ tiếp tục biệt lập với thế giới bên ngoài, hòn đảo này sẽ không thể tránh khỏi kết cục bị xóa sổ vĩnh viễn.

Video: Những hình ảnh hiếm hoi về bộ tộc "thấy người là giết"

Song Hy (Nguồn: Brightside)
Bình luận
vtcnews.vn