Theo thông tin từ Tổng cục đường bộ Việt Nam, vào lúc 01 giờ 20 phút ngày 23/9/2010, phà Việt Đan 1 có biển đăng ký CT – 01751 chạy từ bờ Long Xuyên - An Giang sang bờ Đồng Tháp, khi đến khu vực thượng lưu ponton bờ Đồng Tháp, còn cách ponton khoảng 70m thì gặp sự cố mất lái, cùng lúc đó phà K100, biển đăng ký CT – 01743 cũng đang rời bến Đồng Tháp sang Long Xuyên - An Giang.
Sự cố mất lái đã làm phà Việt Đan 1 va chạm mạnh vào phà K100, mỏ bàn phà Việt Đan 1 đâm vào con lươn phà K100 rồi trượt xuống phía dưới hông và làm rách một đoạn tôn ở phần dưới nước của khoang hầm máy. Nước tràn vào khoang máy làm phà chìm xuống từ từ, thuyền trưởng phà K100 đã điều khiển cho phà chạy nhanh vào bờ, cùng lúc đó phà Việt Đan 1, Việt Đan 4 cũng áp sát vào mạn phà K100 để cứu người.
Hiện trường vụ đắm phà tại bến phà Vàm Cống. |
Sự cố chìm phà không gây thiệt hại về người, có 07 xe ôtô chìm cùng với phà K100 gồm: 01 xe 7 chỗ, 03 xe 16 chỗ, 01 xe khách 30 chỗ và 01 xe tải trung. Hiện nay, phà K100 chìm cách poton thượng lưu bờ Đồng Tháp 100m, tư thế chìm nghiêng ra phía ngoài sông, mui phà vị trí trong bờ còn nhô lên cách mặt nước khoảng 2m, ổn định, không có dấu hiệu xê dịch.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cử đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng thường trực Mai Văn Đức làm trưởng đoàn vào hiện trường, trực tiếp chỉ đạo Khu QLĐB VII, Cụm phà Vàm Cống và các Công ty quản lý đường bộ phối hợp với các cơ quan có liên quan để giải quyết sự cố này.
Dương Lãng Hoàng
Bình luận