Bộ GTVT không tự điều chỉnh giờ làm việc

Thời sựThứ Sáu, 28/10/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, Bộ GTVT không tự điều chỉnh giờ làm việc mà chỉ báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định.

(VTC News) - Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, Bộ GTVT không tự điều chỉnh giờ làm việc mà chỉ báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định.


Bên lề hành lang Quốc hội chiều 27/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao đổi với báo chí xung quanh việc thay đổi giờ làm.


Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng (Ảnh: A.Z) 
Nói rõ về việc trong khi Bộ GTVT xác định thay đổi giờ làm trên diện rộng thì TP Hà Nội cho rằng phải nghiên cứu, làm thí điểm, Bộ trưởng Thăng khẳng định, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ đề xuất 2 phương án điều chỉnh giờ học, giờ làm việc tại Hà Nội, sau đó phải theo chỉ đạo của Chính phủ.


“Bộ GTVT và Hà Nội đều cùng mục đích chống ùn tắc giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông nhưng phải có bước đi cụ thể” - Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.


Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng khẳng định, Bộ GTVT không tự điều chỉnh giờ làm việc mà chỉ báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định.


Cũng theo người đứng đầu ngành giao thông, trước khi đề xuất phương án thay đổi giờ làm đã có cả một đề án cụ thể, có nghiên cứu khoa học và cả thực tiễn từ nhiều năm.


Trả lời câu hỏi của báo chí liệu Hà Nội và TP.HCM có hết cảnh ùn tắc khi thực hiện giải pháp thay đổi giờ làm, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, để giải quyết cơ bản ùn tắc tại các đô thị lớn thì phải đầu tư xây dựng hệ thống phương tiện có khả năng chuyên chở lớn như tàu điện ngầm, đường sắt trên cao… Nhưng người đứng đầu ngành giao thông cũng cho rằng việc này phải có tiền bạc và thời gian.


Theo ông, giải pháp cơ bản nhất phải là đồng bộ, tổng thể gồm cơ chế, chính sách, cơ sở hạ tầng, tổ chức lại giao thông hợp lý, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. “Nếu chỉ có một giải pháp thì chỉ mang tính chất chắp vá” – Bộ trưởng Thăng nói.


Trần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn