Bộ GD&ĐT yêu cầu trông giữ "dế" cho TS

Giáo dụcThứ Ba, 13/07/2010 06:38:00 +07:00

(VTC News) – Trưa 13/7, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã có công điện gửi tới chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các trường Cao đẳng. Nội dung công điện nhấn mạnh

(VTC News) – Trưa 13/7, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã có công điện gửi tới chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các trường Cao đẳng. Nội dung công điện nhấn mạnh các hội đồng phải  tổ chức nơi trông giữ điện thoại di động, tư trang cá nhân cho cán bộ coi thi và thí sinh .

Nội dung công điện chỉ rõ, để đảm bảo an toàn, nghiêm túc trong các ngày 14-16/7 (thi CĐ), Bộ trưởng Phạm Vũ Luận lưu ý các hội đồng tuyển sinh kiểm tra và rà soát lại toàn bộ các khâu của công tác chuẩn bị, kể cả các phương án dự phòng. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan, đặc biệt là công an, bằng mọi biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối trong tất cả các khâu có liên quan đến đề thi: giao nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng đề thi.

Ngày mai (14/7), các thí sinh sẽ đến làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế. Rút kinh nghiệm của 2 đợt thi trước, Bộ trưởng lưu ý các cán bộ coi thi đặc biệt nhắc nhở thí sinh tuyệt đối không được mang điện thoại di động vào trong phòng thi, không để thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật do không được nghe phổ biến quy chế.

Công điện cũng lưu ý, cán bộ coi thi phải thực hiện đúng quy trình mở túi đựng đề thi và không tự ý giải thích bất cứ nội dung gì có liên quan đến đề thi. Các đề thi thừa trong mỗi phòng thi, mỗi buổi thi cán bộ coi thi phải quản lý, niêm phong tại phòng thi và bàn giao lại cho Trưởng điểm thi theo quy định đồng thời, chú ý các khâu ký vào giấy thi, giấy nháp theo đúng quy trình và kiểm tra để không dẫn đến nhầm lẫn, thất lạc hay mất bài của thí sinh.
Các hội đồng thi phải tổ chức điểm trông giữ tư trang, điện thoại cho thí sinh và cán bộ coi thi từ 14-16/7 (Ảnh : Phạm Thịnh)

Mỗi phòng thi theo danh sách chỉ xếp tối đa 40 thí sinh và phải có 2 cán bộ coi thi. Những phòng thi lớn phải chia phòng để sao cho mỗi phòng cũng theo danh sách có không quá 40 thí sinh và phải có 2 cán bộ coi thi. Công điện ghi rõ, các trường tổ chức thi theo đúng ngày thi, lịch thi và thời gian biểu từng buổi thi tuyển sinh cao đẳng đã công bố, không được tự ý thay đổi.

Về công tác chuẩn bị thi, các trường cần kiểm tra và rà soát lại toàn bộ các khâu của công tác chuẩn bị, kể cả các phương án dự phòng, đảm bảo đầy đủ các điều kiện về hệ thống các văn bản chỉ đạo, nhân lực, cơ sở vật chất, thiết bị, vật tư, văn phòng phẩm, điện, nước và các phương án phòng chống thiên tai, lũ lụt.

Xử lý nghiêm tất cả các trường hợp cán bộ và thí sinh vi phạm quy chế, đặc biệt là cán bộ coi thi, thí sinh mang theo điện thoại di động vào trong phòng thi. Tổ chức nơi trông giữ điện thoại di động, tư trang cá nhân cho cán bộ coi thi và thí sinh.

Phạm Thịnh
    
Bình luận
vtcnews.vn