Bộ GD&ĐT xử lý sai phạm tuyển sinh ĐH Bách Khoa Đà Nẵng

Giáo dụcThứ Sáu, 28/10/2011 12:54:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 27/10, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã ký văn bản xử lý sai phạm trong tuyển sinh liên thông từ CĐ lên ĐH của ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng.

(VTC News)- Ngày 27/10, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã ký văn bản xử lý sai phạm trong tuyển sinh liên thông từ CĐ lên ĐH của ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết sẽ hủy bỏ kết quả thi tuyển sinh liên thông từ CĐ lên ĐH hệ chính quy của trường ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng tại trường CĐ nghề Kỹ thuật công nghệ TP.HCM được tổ chức trong 2 ngày 22 và 23/10/2011.

Bộ yêu cầu, Trường ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng có trách nhiệm bồi hoàn toàn bộ kinh phí và xin lỗi các thí sinh đã dự kỳ thi nói trên.

Người đứng, người chồm lên trong phòng thi sáng 23-10. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo Bộ GD&ĐT, kỳ thi tuyển sinh liên thông từ cao đẳng lên đại học hệ chính qui của Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đã mắc một số sai phạm như: Cơ sở liên kết đặt lớp đào tạo không đúng qui định; không có văn bản của Bộ GD&ĐT cho phép tuyển sinh đào tạo chính qui ngoài cơ sở chính của trường; tổ chức thi tuyển sinh không nghiêm túc và không đúng các qui định tại Qui chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính qui hiện hành.

Để đảm bảo quyền lợi đối với thí sinh đã trúng tuyển kỳ thi đợt 1 tổ chức trong 2 ngày 16, 17/7/2011, trường ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng phối hợp với các Vụ có liên quan thuộc Bộ GD&ĐT, chủ động liên hệ với các trường ĐH tại TP.HCM có đủ điều kiện để tiếp nhận và đào tạo số sinh viên nói trên theo đúng quy định hiện hành về đào tạo liên thông chính quy.

ĐH Đà Nẵng cần nghiêm túc kiểm điểm, xử lý kỷ luật tập thể và cá nhân tham gia tổ chức kỳ thi liên thông từ CĐ lên ĐH chính quy của trường ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng tại địa điểm nêu trên và báo cáo kết quả về Bộ GD&ĐT trước ngày 10/11/2011.

Trước đó, báo chí đã phản ánh nhiều sai phạm trng kỳ thi tuyển sinh này thuộc chương trình đào tạo liên thông ĐH chính quy do Trường CĐ nghề Kỹ thuật công nghệ TP.HCM liên kết với Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) tổ chức. Đây là đợt tuyển sinh thứ hai với 466 thí sinh đăng ký dự thi. Tại điểm thi này bố trí 14 phòng thi cho 445 thí sinh dự thi.



Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn