Bộ GD&ĐT đứng đầu dịch vụ công trực tuyến

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 12/03/2011 10:55:00 +07:00

(VTC News) – Sáng 11/3 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức buổi họp báo công bố kết quả đánh giá Trang/Cổng thông tin điện tử năm 2010.

(VTC News) – Sáng 11/3 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã tổ chức buổi họp báo công bố kết quả đánh giá Trang/Cổng thông tin điện tử và mức độ ứng dụng Công nghệ Thông tin (CNTT) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ và địa phương năm 2010.

Năm 2010 cũng là lần thứ 4 liên tiếp Bộ TT-TT thực hiện việc đánh giá các Trang/Cổng thông tin điện tử nhằm thúc đẩy việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến, nhằm tạo sự thuận lợi cũng như đẩy cao tính minh bạch trong việc phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Trong lần thứ 4 tổ chức bình chọn, Bộ TT-TT đã mở rộng khảo sát, đánh giá đối với việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước.
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong việc ứng dụng CNTT

Tại buổi họp, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng cục Ứng dụng Công nghệ Thông tin đã trực tiếp thông báo kết quả.

Theo bảng kết quả đánh giá, xét về xếp hạng tổng thể Website/Portal cung cấp dịch vụ công trực tuyến của địa phương có thể kể đến những trang web của các tỉnh Thừa Thiên Huế, Hậu Giang, Đồng Nai, Long, Đà Nẵng ở 5 vị trí đầu tiên.

Còn xét về mức độ cung cấp thông tin trên các Website/Portal thì Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Thái Nguyên, Tây Ninh, Hòa Bình lần lượt
là những địa phương dẫn đầu trong danh sách.

Trong  danh sách các Website/Portal có mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các địa phương, đứng đầu là tỉnh Long An, điều này cho thấy nỗ lực trong việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến tại địa phương này là rất đáng ghi nhận.

Bảng xếp hạng tổng thể mức độ cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Website/Portal của các Bộ, cơ quan ngang Bộ trong năm 2010 đã xếp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ lần lượt ở những vị trí cao nhất.

Nếu xét về mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến thì Bộ Giáo dục và Đào tạo được xếp hàng đầu trong danh sách. Còn về mức độ cung cấp thông tin trên Website/Portal của Bộ, cơ quan ngang Bộ thì Bộ Thông tin và Truyền thông được đánh giá ở vị trí đầu tiên.
Cục trưởng Cục Ứng dụng Công nghệ Thông tin Nguyễn Thành Phúc công bố kết quả tại buổi họp 

Trong khi bảng đánh giá mức độ ứng dụng Công nghệ Thông tin đã đưa tên các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh và Bến Tre là 5 địa phương đứng đầu thì về danh sách các Bộ, cơ quan ngang Bộ có mức độ ứng dụng Công nghệ Thông tin cao nhất có thể kể đến Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công thương, Bộ Tài Chính, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Ngoại Giao lần lượt ở những vị trí đầu tiên.

Trong phần trao đổi trong buổi họp, thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã đánh giá rất cao những nỗ lực của các địa phương cũng như của các Bộ, cơ quan ngang Bộ trong việc ứng dụng Công nghệ Thông tin vào công việc. Tuy nhiên, thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng lưu ý các đơn vị cần phải đặc biệt chú trọng hơn đến công tác bảo mật thông tin.

Hoàng Việt


Bình luận
vtcnews.vn