Bộ GD&ĐT: Cung cấp thông tin cho báo chí trước 2 ngày

Giáo dụcThứ Tư, 09/03/2011 10:13:00 +07:00

(VTC News)- Đó là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận ký quyết định ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

(VTC News) - Đó là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận ký quyết định ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ GD&ĐT.

Phóng viên báo chí tác nghiệp tại các sự kiện của Bộ GD&ĐT tổ chức
( Ảnh: Phạm Thịnh)
 

Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trực tiếp phát ngôn hoặc chỉ định người thay thế người phát ngôn.

Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT có thể trả lời phỏng vấn, cung cấp thông tin thuộc lĩnh vực chuyên môn quản lý của đơn vị và chịu trách nhiệm về nội dung trả lời phỏng vấn trước pháp luật và Bộ trưởng.
     
Người phát ngôn có trách nhiệm phát ngôn và cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho cơ quan báo chí trong những trường hợp đột xuất khi thấy cần thiết phải thông tin trên báo chí về các sự kiện, vấn đề quan trọng tác động lớn đến dư luận xã hội thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ GD&ĐT .

Người phát ngôn cung cấp thông tin cơ bản cho báo chí chậm nhất 2 ngày, kể từ khi sự việc xảy ra.


Người phát ngôn cung cấp thông tin khi cơ quan báo chí hoặc cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước về báo chí có yêu cầu phát ngôn và cung cấp thông tin về các sự kiện, vấn đề thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ GD&ĐT được nêu trên báo chí

Khi nhận được ý kiến, kiến nghị, phê bình, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân do cơ quan báo chí chuyển đến hoặc đăng, phát trên báo chí, người phát ngôn phải tổ chức xử lý thông tin và thông báo cho cơ quan báo chí kết quả hoặc biện pháp giải quyết trong thời hạn theo quy định.

Trong trường hợp có căn cứ khẳng định báo chí đăng tải thông tin sai sự thật về những lĩnh vực thuộc Bộ GD&ĐT quản lý, người phát ngôn có trách nhiệm yêu cầu cơ quan báo chí đăng tải ý kiến phản hồi, cải chính theo quy định của pháp luật.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn