Bộ GD-ĐT ủng hộ thành lập ĐH Thủ Đô

Giáo dụcThứ Sáu, 13/04/2012 01:38:00 +07:00

(VTC News)- Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết Bộ hoàn toàn ủng hộ Hà Nội xây dựng trường Đại học Thủ đô.

(VTC News)- Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết Bộ hoàn toàn ủng hộ Hà Nội xây dựng trường Đại học Thủ đô.

Chiều 12/4, trong buổi làm việc của lãnh đạo Bộ GD-ĐT với UBND TP. Hà Nội, hai nội dung được bàn đến nhiều nhất là việc xúc tiến thành lập trường ĐH của Thủ đô Hà Nội và sự chậm trễ trong việc xây dựng ĐH Khoa học và Công nghệ tại khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Sắp tới sẽ có trường ĐH Thủ đô trên cơ sở nâng cấp từ CĐ Sư phạm Hà Nội 

Ông Nguyễn Hữu Độ- Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đưa ra kiến nghị: hiện tại trên địa bàn Thủ đô Hà Nội có nhiều trường ĐH, song các trường đó đều thực hiện kế hoạch, nội dung, chương trình đào tạo theo yêu cầu nhiệm vụ chung do Bộ GD-ĐT chỉ đạo, Thủ đô Hà Nội cần có riêng trường ĐH để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực và trình độ của riêng địa phương mình.

Được biết, UBND TP dự kiến tên gọi trường ĐH này sẽ là ĐH Thủ đô Hà Nội, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực trong đó có sư phạm và các ngành khác.

Về kiến nghị này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết Bộ hoàn toàn ủng hộ Hà Nội xây dựng trường Đại học Thủ đô vì Hà Nội sẵn có tiềm năng về nguồn đầu tư, quy hoạch đất xây dựng trường cũng như đội ngũ giảng viên trình độ cao. Tuy nhiên, Bộ trưởng định hướng Hà Nội cần cân nhắc lựa chọn trường hạt nhân đảm bảo bám sát mục tiêu nguồn nhân lực trình độ chất lượng cao.

Về vấn đề chậm trễ trong việc xây dựng ĐH Khoa học và Công nghệ tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, ông Nguyễn Hữu Độ cho biết thêm: Hiện dự án này chưa thể tiến hành do vướng ở khâu giải phóng mặt bằng.

Cũng trong buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã nghiêm túc nhắc nhở Sở GD-ĐT Hà Nội vì những tiêu cực xuất hiện trong thời gian gần đây như: Học sinh đánh nhau, chuyện chạy trường lớp, lạm thu...

Phạm Thịnh




Bình luận
vtcnews.vn