Bỏ diễn văn nghệ, nữ sinh bị đình chỉ học: Lãnh đạo Sở GD-ĐT vào cuộc

Giáo dụcThứ Năm, 22/01/2015 03:46:00 +07:00

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng việc hiệu trưởng trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão ra quyết định buộc thôi học đối với nữ sinh Tuyết Linh là trái quy định

(VTC News) - Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng việc hiệu trưởng trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão ra quyết định buộc thôi học đối với nữ sinh Tuyết Linh là trái quy định.

Sáng 21/1, cô Lê Thị Thanh Nguyệt – Hiệu trưởng trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp, TP.HCM) đã chính thức lên tiếng với PV VTC News về quyết định buộc thôi học em Nguyễn Thị Tuyết Linh  vì không tham gia biểu diễn văn nghệ.

đình chỉ học
Quyết định buộc thôi học của em Tuyết Linh được Hiệu trưởng trường nói chỉ là hình thức.  
Trần tình về quyết định buộc thôi học lạ lùng này, cô Nguyệt cho biết: "Đây là một quyết định đàng hoàng, chứ hoàn toàn không phải là quyết định giả như một số báo chí đã nêu".

Tuy nhiên, cô Nguyệt cho rằng quyết định này chỉ mang tính hình thức, hoàn toàn chưa có tác dụng trên thực tế. Mục đích chỉ nhằm để răn đe, giáo dục học sinh để nhận ra những lỗi lầm.

Quan điểm của nhà trường không được các chuyên gia giáo dục đồng tình. Bình luận về sự việc này, PGS Văn Như Cương cho rằng quyết định đình chỉ học dù là "hình thức" cũng không nên dùng. Ông Cương cũng đánh giá đây là một quyết định "lạ lùng" và "vội vàng" của hiệu trưởng nhà trường.

Trao đổi với VTC News, ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng việc hiệu trưởng trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp, TP.HCM) ra quyết định đình chỉ học do nữ sinh không gia buổi văn nghệ là không đúng với quy định của Bộ GD-ĐT, hoàn toàn không nên làm.

Ông Hiếu cũng không đồng tình với cách lý giải của nhà trường khi cho rằng đó chỉ là "quyết định hình thức để giáo dục học sinh".

THPT Phạm Ngũ Lão, TP.HCM
Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu trường THPT Phạm Ngũ Lão phải nhận lại em học sinh Tuyết Linh trở lại học bình thường 
Ngày 21/1, đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đã làm việc với lãnh đạo trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão về vấn đề này. Lãnh đạo Sở yêu cầu xem xét lại quyết định đình chỉ học đối với học sinhTuyết Linh, nếu xử lý chưa đúng thì phải nhận lại học sinh vào học ngay ở trường.

Vị Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cũng cho rằng với vi phạm của Tuyết Linh, nhà trường chỉ nên phê bình, nhắc nhở, chứ không được đình chỉ học tập đối với nữ sinh này.

Ông Hiếu cũng cho biết, hiện tại nhà trường đã yêu cầuTuyết Linh viết bản kiểm điểm, cam kết không tái phạm các lỗi lầm và vẫn cho em đi học bình thường, không phải trả lại giấy khen. Tuyết Linh cũng được giữ nguyên xếp loại hạnh kiểm.

Trước đó, trao đổi với báo chí ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng nhà trường đã quá vô lý khi quyết định đình chỉ học tập một học sinh chỉ với lý do là bỏ biểu diễn văn nghệ. Đây  là quyết định không thể chấp nhận được.

Ông Hoàng cho rằng đối với mức vi phạm này, chỉ xử lý bằng cách cho học sinh làm kiểm điểm, khiển trách hoặc không xét thi đua trong tháng.

Việc đình chỉ học tập đối với một học sinh phải có một hội đồng kỷ luật bàn bạc và hiệu trưởng không thể quyết định. Đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng quan điểm của ngành giáo dục là hạn chế tối đa việc đình chỉ học tập của học sinh.

Phương Linh - Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn