Bố đẻ, vợ 'đổ hết tội' cho ông trùm Tàng Keangnam

Pháp luậtThứ Tư, 09/12/2015 04:27:00 +07:00

Cả bố đẻ và vợ Tàng đều khai nhận không biết việc ông trùm nay vận chuyển, buôn bán hàng nghìn bánh heroin.

(VTC News) - Cả bố đẻ và vợ Tàng đều khai nhận không biết việc ông trùm này vận chuyển, buôn bán hàng nghìn bánh heroin.

Trong ngày thứ hai xét xử Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam, ở Mộc Châu, Sơn La) và đồng phạm, một lần nữa người thân của Tàng đều khai "không biết" và "đổ hết tội" cho bị cáo này trong các phi vụ vận chuyển, mua bán hàng nghìn bánh heroin

Sáng nay (9/12), trả lời viện kiểm sát, Tráng A Chư (bố đẻ của Tráng A Tàng) nói rằng ông này không tham gia vào việc buôn bán ma tuý của con. Chư một mức khẳng định "không biết con mình là Tráng A Tàng đang vận chuyển, buôn bán ma tuý trong suốt thời gian dài.

 Quang cảnh phiên tòa sơ thẩm xét xử Tàng Keangnam và đồng phạm

Đặc biệt, bố đẻ của ông trùm ma túy nói trước HĐXX: “Tàng làm thì Tàng chịu, tôi không biết gì hết”, Tráng A Chư phủ nhận cáo buộc.

Tại phiên tòa ngày 8/12, Tráng A Chư cũng khai không biết việc Tàng mua bán ma túy. Bản thân Chư là trưởng bản Lũng Xá (xã Lóng Luông), lại là bố đẻ của Tàng nhưng một mực khai nhận chỉ biết bị cáo này trồng ngô ở địa phương, ngoài ra không biết gì thêm.

Lời khai của bị cáo Tráng A Chư cũng thay đổi so với phiên tòa trước, tại phiên tòa hồi tháng 8/2013, Chư từng khai việc nấu cơm cho các đối tượng người Lào gùi ma túy sang cho Tàng, nhưng tại phiên tòa này, Tráng A Chư phủ nhận. Bị chủ tọa vặn, Tráng A Chư nói rằng: “Tại không hiểu nên nói lớ ngớ như vậy!”.

Tại phiên xét xử lần này, Tráng A Chư phủ nhận việc giúp Tàng Keangnam phụ trách khâu cơm nước tiếp khách ma túy của con trai. Tráng A Chư cũng cho biết, mình không nhớ khai ở cơ quan điều tra, không nhớ bất kỳ việc gì.

Về phía vợ Tàng là Giàng Thị Sua, bị cáo này cũng khai rằng chỉ biết chồng thu mua nông sản như ngô, sắn ở địa phương và đi xây nhà cho người ta. Về số tiền mua nhà cửa vợ Tàng nói đều do hai vợ chồng tích cóp được từ trồng ngô, từ việc thu mua nông sản và cả gia đình bố mẹ vợ cho.

 Giàng Thị Sua khai không biết việc chồng vận chuyển, buôn bán ma túy

Tại phiên tòa, HĐXX cũng thẩm vấn đề làm rõ những lần giao dịch hàng trăm bánh ma túy, có giá trị lên tới cả triệu USD của trùm ma túy Tàng Keangnam và một đầu nậu khét tiếng ở Bắc Giang là Lương Thị Thảo. 

Tại toà, Tráng A Tàng và Lương Thị Thảo khai nhận những lần giao dịch ma tuý giữa 2 người đều diễn ra tại nhà riêng của Thảo ở Bắc Giang.

Khi nhận được điện thoại của Thảo, Tàng sẽ gom hàng, cất giấu vào cánh cửa và dưới đáy thùng xe ô tô rồi chở đến nhà Thảo. 

Những lần giao dịch trước năm 2012, Thảo phải chuyển tiền trước cho Tàng. Đến sau năm 2012, Tàng chuyển ma tuý cho Thảo rồi mới nhận tiền. Hai bị cáo này khai thêm, khi Tàng có bao nhiêu hàng chuyển đến, Thảo đều nhận hết, không kể bao nhiêu bánh.



Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn