Bộ Công Thương kiến nghị huỷ khen thưởng với Trịnh Xuân Thanh

Thời sựThứ Tư, 05/04/2017 18:54:00 +07:00

Các quyết định khen thưởng với cá nhân ông Thanh và tập thể Tổng công ty Xây lắp dầu khí (PVC) trong giai đoạn ông này làm Chủ tịch vừa chính thức bị đề nghị huỷ bỏ.

Bộ Công Thương vừa gửi tờ trình, kiến nghị Chủ tịch nước, Thủ tướng hủy các quyết định khen thưởng trước đây của tập thể, cá nhân liên quan đến PVC và ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty này.

Cụ thể, tại văn bản gửi tới Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương (Bộ Nội vụ), Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng xem xét huỷ quyết định khen thưởng, thu hồi tiền thưởng, hiện vật và bằng khen đã trao trước đây cho ông Trịnh Xuân Thanh.

bo-cong-thuong-gui-kien-nghi-huy-huan-chuong-lao-dong-cua-ong-trinh-xuan-thanh

Bộ Công Thương đề nghị hủy quyết định khen thưởng đối với ông Trịnh Xuân Thanh và PVC  

Đồng thời, Bộ này cũng kiến nghị Chủ tịch nước xem xét, huỷ quyết định khen thưởng, thu hồi hiện vật, tiền thưởng đã trao cho cá nhân ông Thanh và PVC, gồm: Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất, Anh hùng Lao động của PVC và Huân chương Lao động hạng Ba của cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh.

Nguồn tin từ Bộ Nội vụ cho biết, cơ quan này đang nghiên cứu các quy định của pháp luật để hoàn thiện văn bản trình Thủ tướng.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2017, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) đã trả lời công văn của Bộ Công Thương, nhất trí chủ trương thực hiện theo yêu cầu hủy các quyết định, danh hiệu nêu trên của Bộ.

Video: Những câu hỏi lớn từ vụ án Trịnh Xuân Thanh

 

Bình luận
vtcnews.vn