Bộ Công an truy tặng bằng khen cho Phó trưởng CA xã tử vong khi giải quyết vụ xô xát

Thời sựThứ Năm, 14/04/2016 12:25:00 +07:00

Bộ Công an quyết định truy tặng bằng khen cho anh Trần Mạnh Tùng (Phó trưởng công an xã Xuân Lập, Thọ Xuân, Thanh Hóa) tử vong trong khi làm nhiệm vụ.

(VTC News) - Thượng tướng Bùi Văn Nam (Thứ trưởng Bộ Công an) vừa đến thăm hỏi, động viên và truy tặng bằng khen cho anh Trần Mạnh Tùng  tử vong trong khi làm nhiệm vụ.

Thay mặt Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã đã chia sẻ nỗi mất mát của gia đình anh Tùng (Phó trưởng công an xã Xuân Lập, Thọ Xuân, Thanh Hóa)

Trước các đồng đội của anh Tùng, Thứ trưởng Nam biểu dương tinh thần dũng cảm “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của anh Trần Mạnh Tùng trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ sự yên bình của người dân.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an truy tặng cho gia đình anh Trần Mạnh Tùng.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an truy tặng cho đại diện gia đình anh Trần Mạnh Tùng. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị các ngành liên quan và chính quyền địa phương sớm hoàn tất các thủ tục để gia đình anh Trần Mạnh Tùng được hưởng các chế độ theo quy định của Nhà nước; tiếp tục quan tâm, chăm sóc tới đời sống của gia đình anh Tùng tại xã Xuân Lập. 

Cùng với truy tặng bằng khen, Bộ Công an đã trao số tiền hỗ trợ làm nhà ở cho gia đình anh Tùng là 50 triệu đồng.

Ông Trần Đình Huân, thân phụ của đồng chí Trần Mạnh Tùng nhận hỗ trợ từ lãnh đạo UBND huyện Thọ Xuân.
Ông Lê Đình Hải (Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân) trao quà hỗ trợ cho ông Trần Đình Huân (phải), thân phụ của anh Trần Mạnh Tùng.  

Nhân dịp này, cán bộ công chức cơ quan UBND huyện Thọ Xuân đã phát động quyên góp được 100 triệu đồng. Cán bộ chiến sỹ cơ quan Công an huyện và công an các xã - thị trấn quyên góp được 30 triệu đồng trao cho thân nhân anh Trần Mạnh Tùng.  

Thay mặt gia đình, ông Trần Đình Huân, thân phụ của anh Trần Mạnh Tùng cảm ơn Thứ trưởng Nam và lãnh đạo Bộ Công an cùng các cấp ngành địa phương đã quan tâm, chia sẻ trước những đau thương mất mát to lớn của gia đình.

Như VTC News trước đó đã đưa tin, ngày 18/3, tại xã Xuân Lập (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) xảy ra vụ gây rối trật tự công cộng. 

Nhận được tin báo, anh Trần Mạnh Tùng - Phó công an xã cùng một số công an viên xuống hiện trường để giải quyết vụ việc. 

Trong khi đang khuyên giải đối tượng, anh Tùng bất ngờ bị đối tượng Mai Văn Sơn dùng dao nhọn đâm vào cổ khiến anh Tùng tử vong tại chỗ.

Đức Kế
Bình luận
vtcnews.vn