Có căn cứ sẽ thanh tra biệt phủ của Giám đốc Công an Yên Bái

Thời sựThứ Tư, 28/06/2017 13:38:00 +07:00

Bộ Công an cho biết nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành thanh tra, làm rõ biệt phủ của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái.

Đó là thông tin được cung cấp tại buổi họp báo do Bộ Công an tổ chức sáng 28/6, thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2017. Buổi họp báo do Thượng tướng Bùi Văn Nam - Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì.

biet-thu-cua-giam-doc-cong-an-yen-bai

Bộ Công an cho biết nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành thanh tra, làm rõ biệt phủ của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái. 

Tại đây, rất nhiều vấn đề nóng đã được đặt ra, trong đó có việc được báo chí, dư luận phản ánh trong suốt thời gian qua về khu biệt thự khổng lồ của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái.

Khi được hỏi "liệu Bộ Công an có tiến hành thanh tra, kiểm tra về khối tài sản này như Thanh tra Chính phủ đang thực hiện đối với số tài sản Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Yên Bái?", Trung tướng Nguyễn Văn Lưu - Chánh Thanh tra Bộ Công an cho hay, Bộ mới chỉ nhận được thông tin trên qua báo chí.

“Bộ sẽ tiến hành nắm tình hình, căn cứ luật thanh tra và các quy định của Chính phủ về kê khai, minh bạch tài sản, nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành thanh tra, làm rõ. Khi có kết luận thanh tra, Bộ sẽ có thông tin chính thức tới các cơ quan báo chí” - Chánh Thanh tra Bộ Công an khẳng định.

Cũng liên quan đến sự việc ở Yên Bái, hôm qua, Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) đã công bố quyết định thanh tra khối tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái. Ông Quý là em trai của Bí thư đương nhiệm tỉnh này - bà Phạm Thị Thanh Trà.

Trả lời PV, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng - thẩm quyền thanh tra tài sản của ông Phạm Sỹ Quý thuộc tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, do ông Phạm Sỹ Quý là em trai của bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái - nên để đảm bảo tính khách quan, minh bạch thông tin với dư luận, Yên Bái đã đề nghị cơ quan trung ương vào cuộc. 

Video: Cận cảnh biệt phủ đang bị thanh tra của Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Yên Bái

Trước câu hỏi của phóng viên về việc liệu tới đây, biệt thự khủng được cho là của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái và GĐ Sở KH-ĐT tỉnh này có được thanh tra sau những thông tin của báo chí, ông Đạt cho rằng, đây là vấn đề báo chí quan tâm, và rất nhiều người dân cũng nhắn tin cho ông phản ánh việc này.

(Nguồn: baogiaothong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn