Bò chết hàng loạt sau một đêm ở Đắk Lắk

Thời sựThứ Năm, 04/08/2016 17:21:00 +07:00

Người dân buôn Ea Nhái (Đắk Lắk) hoang mang khi sau một đêm ngủ dậy thấy bò chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.

Chiều 4/8, Công an xã Ea K’Nuêch, huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) xác nhận, tại địa phương vừa xảy ra việc bò chết hàng loạt.

Trao đổi với PV, bà H' Túc Niê (trú buôn Ea Nhái, xã Ea K’Nuêch) cho biết, sau một đêm ngủ dậy ra thăm chuồng bò phát hiện bò bị chết sạch hết 4 con.

“Tôi vội chạy ra xem tình hình, không thể tin nổi những con bò vì sao lại chết như vậy. Đây là tài sản quý giá nhất của gia đình giờ này đã không còn nữa” - bà H' Túc Niê buồn bã nói.

1

Cơ quan công an kiểm tra hiện trường đàn bò chết - Ảnh: Thanh Hải 

Bà H'Túc cho biết thêm, tất cả bò trong chuồng đều lăn ra chết, riêng bò mẹ và bê con mới sinh nên buộc dây nhốt ở phía gốc vườn vẫn khỏe mạnh. Trước đó, gia đình đều cho ăn cỏ cùng lúc vì vậy không thể bị ngộ độc được.

Tại gia đình ông Y Wí Niê- trưởng buôn Ea Nhái cùng ngày cũng xảy ra trình trạng tương tự.

“Nhà tôi có tổng cộng 7 con, hằng ngày vẫn ăn cỏ bình thường. Giờ thì đã chết mất 4 con, không biết số con còn lại sẽ như thế nào”, ông Y Wí Niê đau buồn kể lại.

Trả lời PV, bà H’ Minh Ayun - Phó chủ tịch UBND xã Ea K’Nuêch cho hay, sau khi đơn vị nhận được thông tin, lãnh đạo đã cùng các phòng ban phối hợp với công an và ngành thú y huyện đến hiện trường mổ khám kiểm tra, đồng thời lập biên bản để tiến hành làm rõ vụ việc.

“Hiện tại, chúng tôi cũng tuyên truyền hướng dẫn bà con xây dựng chuồng trại đúng quy cách. Bên cạnh đó nếu trong vùng có hiện tượng bò chết phải báo sớm để kiểm tra tránh gây tâm lý hoang mang cho người dân “, bà H’ Minh Ayun nói.

Video: Bò thản nhiên 'đi dạo' trên quốc lộ tại TP.HCM

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn