Bộ cánh lạ mắt của Harley-Davidson “độ” siêu nhẹ

XeChủ Nhật, 29/08/2010 01:02:00 +07:00

(VTC News)- Trong tay của nhà "độ" xe người Australia- Dylan Robb, khối trọng lượng đồ sộ của chiếc Harley Davidson đã được cắt giảm chỉ còn 162kg.

(VTC News) - Trong tay của kỹ sư xây dựng người Australia tên là Dylan Robb, khối trọng lượng vốn đồ sộ của chiếc Harley Davidson đã được cắt giảm chỉ còn 162 kg.

Chúng ta đã từng được ngắm nhiều chiếc xe máy Harley-Davidson “độ” với phong cách khá hiện đại, nhưng có lẽ chưa“tác phẩm” nào lại tập trung vào việc cắt giảm trọng lượng của chiếc xe. Và chủ cửa hàng xe độ Robb Handcrafted Cycles, Dylan Robb đã cố tình thực hiện điều này khi bắt tay chỉnh sửa, thay thế một số bộ phận của xe bằng vật liệu là sợi carbon siêu nhẹ. Vì vậy, không ngạc nhiên khi chiếc Harley-Davidson Sportster giờ chỉ có trọng lượng 162 kg.

 

Các bước đầu tiên khi tiến hành sửa đổi chiếc xe ra đời năm 1969 là thay thế khung xe bằng sắt bằng khung sợi carbon siêu bền và siêu nhẹ. Chiếc khung - là sản phẩm của Gworks Custom Cycles (nhà cung cấp phụ kiện “độ”) -  với màu đen nhánh, hoa văn ca-rô giúp chiếc xe giảm được trọng lượng đáng kể. Sau đó, Dylan ghép hệ thống phuộc trước được "thửa" từ chiếc Ducati 916 cùng phanh đĩa hàng hiệu cực “nét”  sản phẩm của Brembo.

Sau khi thực hiện các chi tiết độ khác như màu sơn và máy đạt chuẩn về độ cân bằng, Dylan quyết định lắp một bình xăng làm bằng sợi carbon đạt điều kiện tối ưu để dòng nhiên liệu phù hợp với nhu cầu của động cơ. Nhưng điều không kém phần sành điệu là Dylan đã sử dụng những bánh xe bằng sợi carbon. Loại vành xe đua được làm cho Harley-Davidson V-Rod này là sản phẩm công nghệ cao của Blackstone.

Dù đã có một bộ cánh khá độc đáo và lạ mắt, Dylan Robb vẫn tôn trọng những gì tạo nên đặc trưng của phiên bản này với đường nét thiết kế nguyên bản.  

Tác phẩm của Dylan đã nhận giải cao nhất trong cuộc đua Best Bike and Best Engineered ở Australia. Mời các bạn chiêm ngưỡng những hình ảnh của chiếc xe đã qua tay kỹ dư Dylan:


 

 

 

 

 

 

 

 

 




ĐH(theo DP)

Mỗi người VN đều tự hào khi GS Ngô Bảo Châu đoạt giải "Nobel toán học". Hãy viết vào ô thảo luận cuối bài để:
 
- Hiến kế làm sao để Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa.

- Hiến cách để cùng GS Ngô Bảo Châu tạo lập, phát triển hiệu quả Quỹ Khuyến học NBC mà ông dự định thành lập.

- Bàn luận về khát vọng Việt Nam, làm sao để chúng ta vươn lên đứng đầu trong nhiều ngành khoa học kỹ thuật trên thế giới.



Bình luận
vtcnews.vn