Bỏ Ashley Cole, Real săn truyền nhân của Roberto Carlos

Tổng hợpThứ Bảy, 21/08/2010 01:23:00 +07:00

(VTC News) – Để có được hậu vệ người Brazil Michel Bastos, BLĐ Real sẵn sàng trả cho Lyon 12 triệu euro cộng thêm “hàng khuyến mãi" Drenthe.

(VTC News) - Thông tin từ tờ L’Equipe cho biết, để có được hậu vệ người Brazil Michel Bastos, BLĐ Real sẵn sàng trả cho Lyon 12 triệu euro cộng thêm “hàng khuyến mãi” Drenthe.

Ở mùa giải trước, một trong những điểm yếu cố hữu của Real nằm ở vị trí hậu vệ trái. Huấn luyện viên Pellegrini biết điều này, nhưng không thể khắc phục vì Arbeloa, Marcelo và Drenthe chỉ thi đấu ở mức tròn vai, nếu không muốn nói là trung bình ở những trận cầu lớn.

Trong máu áo Lyon, Bastos thi đấu rất ấn tượng ở vị trí hậu vệ trái.

Thế nên, ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2010, BLĐ Real đã chạy đôn chạy đáo tìm kiếm một hậu vệ trái đẳng cấp, nhưng bất  thành. Bởi Gael Clichy luôn khẳng định ở lại Arsenal, trong khi Ashley Cole giữ thái độ im lặng trước sự đánh tiếng không biết mỏi mệt từ “Nhà trắng”.

Thực ra, Club Blanco vẫn còn một mục tiêu khác, đó là Trémoulines của CLB Bordeaux, cầu thủ được giới túc cầu Pháp xem như một “Lizarazu mới”. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho lại có vẻ không quan tâm Tremoulines bằng cậu học trò cũ Ashley Cole, và dù đã mang cả Kaka và Van der Vaart ra làm “mồi nhử”, phía Chelsea vẫn nhất quyết không bán hậu vệ trái của đội tuyển Anh với bất cứ giá nào.


Bởi thế Real buộc phải gấp rút chuyển hướng sang mục tiêu khác khi mùa giải mới đang đến rất gần. Theo đó, để có được hậu vệ người Brazil Michel Bastos, BLĐ Real sẵn sàng trả cho Lyon 12 triệu euro cộng thêm “hàng khuyến mãi” Drenthe.


Bastos trong màu áo ĐT Brazil.

Bastos năm nay 27 tuổi, mới thi đấu cho Lyon được một mùa bóng, nhưng đã để lại nhiều ấn tượng ở vị trí hậu vệ trái. Chính điều này đã góp phần giúp Bastos có tên thường xuyên trong đội hình xuất phát của Brazil ở kỳ World Cup vừa qua.

Hậu vệ đang thuộc biên chế Lyon không có những pha lên bóng đầy tốc độ như Roberto Carlos, nhưng khả năng phòng thủ của Bastos khá tốt, đặc biệt cầu thủ này cũng sở hữu những cú chân sút trái phá, có thể khoan thủng hàng thủ đối phương vào bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, để có được Michel Bastos không phải là chuyện dễ đối với Real, bởi ngài Chủ tịch của Lyon Jean - Michel Aulas luôn rất khôn ngoan và lọc lõi trong việc mua bán cầu thủ.

Đại Toong(tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn