Bỏ 60.000 USD để đến thăm đống đổ nát tàu Titanic

Thế giớiThứ Tư, 28/03/2012 11:01:00 +07:00

(VTC News) - Một công ty du lịch vừa cho ra đời dịch vụ đến thăm đống đổ nát của tàu Titanic dưới đáy biển bằng tàu ngầm Mir của Nga

(VTC News) - Một công ty du lịch vừa cho ra đời dịch vụ đến thăm đống đổ nát của tàu Titanic dưới đáy biển bằng tàu ngầm Mir của Nga.

>> Một kho báu lớn đang chìm cùng "Titanic" của Italia
>> Chìm "tàu Titanic" ở Ý:Khách được bồi thường 11.000euro
>> Vụ "Titanic 2012": Thuyền trưởng tố ngược
>> Video: Cận cảnh tàu siêu sang của Ý chìm như Titanic
>> Italy: 4200 người hoảng hồn vì suýt thành 'Titanic'
>> Xúc động trào dâng khi xem trailer Titanic 3D

Nhân dịp 100 năm Titanic chìm xuống đáy biển Đại Tây Dương, dịch vụ đến thăm hiện trường dưới đáy biển bằng tàu ngầm duy nhất chịu được áp suất của nước ở độ sâu 4000m vừa được khai trương.

Trên website của mình, công ty Du hành đáy Đại dương đã viết: "Các bạn sẽ đi xuống độ sâu 4000m ở Bắc Đại Tây Dương nơi Titanic mãi mãi nằm lại đây và khám phá xác tàu cùng những mảnh vỡ còn lại của nó trên tàu ngầm Mir của Nga."

Công ty cho biết đã có 80 hành khách đăng kí tham gia hành trình độc đáo này. Tuy nhiên, để có được chuyến du lịch này số tiền các hành khách bỏ ra không hề rẻ. Trong chuyến đi kéo dài 2 tuần này, mỗi người sẽ phải trả cho công ty du lịch khoảng 60.000 USD, trong đó có 8-10 tiếng các hành khách sẽ tiếp cận với xác tàu ở đáy đại dương.
Titanic đỗ tại cảng Southampton trước chuyến đi đầu tiên của mình. 

Mặc dù có giá tương đương một chuyến du lịch vào không gian nhưng người đứng đầu công ty du lịch là Rob McCallum cho biết không phải tất cả những khách hàng đã đăng kí đều là những người giàu. Ông nói: "Trong số họ có những người đã phải làm việc vất vả để có được số tiền này và quyết định tham gia chuyến đi hoàn toàn không dễ dàng."

Trong chuyến du lịch này, hành khách sẽ được tham gia những buổi đào tạo về kiến thức biển, tham quan và khám phá thực tế những sinh vật biển. Bên cạnh đó quá trình ăn ngủ của du khách đều được diễn ra trong các khách sạn, nhà hàng 5 sao.

Hình ảnh tàu ngầm Mir của Nga khi làm việc dưới đáy dại dương. 

Hành trình này sử dụng tàu ngầm Mir của Nga. Đây là loại tàu ngầm tiên tiến nhất thế giới hiện nay với khả năng chịu được sức ép ở độ sâu 6km, có khả năng thám hiểm 98% đáy đại dương. Tàu ngầm được trang bị màn hình theo dõi lớn và có khả năng lặn 18 tiếng liên tục.

Mặc du nhu cầu tham quan đống đổ nát của tàu Titanic rất lớn, nhưng có rất ít tour ra đời phục vụ các khách hàng tiềm năng. Chuyến đi đến nơi Titanic bị đắm gần đây nhất được thực hiện vào năm 2005.

Cách đây đúng 100 năm, vào tháng 4/1912, Titanic đã mãi mãi nằm lại đáy Đại Tây Dương do va chạm với núi băng trôi. Đây là thảm họa hàng hải kinh hoàng nhất trong thời bình với hơn 1.500 người thiệt mạng và con tàu 46.000 vĩnh viễn ra đi cho dù nó được xem là kiệt tác của công nghệ trong thời đại của mình.

>> Một kho báu lớn đang chìm cùng "Titanic" của Italia
>> Chìm "tàu Titanic" ở Ý:Khách được bồi thường 11.000euro
>> Vụ "Titanic 2012": Thuyền trưởng tố ngược
>> Video: Cận cảnh tàu siêu sang của Ý chìm như Titanic
>> Italy: 4200 người hoảng hồn vì suýt thành 'Titanic'
>> Xúc động trào dâng khi xem trailer Titanic 3D

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn