BMW i8 mới công suất 750 mã lực, vượt xa Lamborghini Aventador

(VTC News) - Trải qua thời gian thử nghiệm, thế hệ thứ 2 của BMW i8 đang trong quá trình sản xuất và nếu các tin đồn là sự thật, mẫu xe điện thế hệ mới của BMW sẽ cho công suất 750 mã lực, mạnh hơn cả siêu xe đình đám từ Lamborghini.

Với sự kết hợp của động cơ tăng áp 1,5L 3 xi-lanh và 2 động cơ điện, i8 hiện tại có công suất 362 mã lực, đủ để "sánh ngang" với entry-level Porsche 911. Do đó, đối với thế hệ thứ hai BMW quyết định phát triển mạnh hơn về mặt công suất và dự kiến mức công suất tối đa có thể lên tới 750 mã lực.

bmwi8

Thế hệ thứ 2 của BMW i8 đang trong quá trình sản xuất và nếu các tin đồn là sự thật, nó sẽ tập trung hơn vào mức hiệu suất so với mẫu xe hiện tại. 

Theo Automobile, BMW vẫn sử dụng 3 động cơ điện do hãng tự thiết kế, cho tầm hoạt động 300 dặm mỗi lần sạc. Mỗi động cơ thử nghiệm của BMW có khả năng sản sinh công suất 268 mã lực, tổng cộng là 804 mã lực.

bmw

 Chiếc i8 hiện tại của BMW với khối động cơ 3 xi-lanh tăng áp dung tích 1,5 lít và 2 động cơ điện

Theo các nguồn tin, BMW i8 mới dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2022 hoặc 2023. Phiên bản tương lai này sẽ loại bỏ một động cơ đốt trong và chỉ trang bị 3 động cơ điện có số vòng quay cao. Khi kết hợp với một bộ pin mạnh mẽ, chiếc xe mới có thể đi được phạm vi 482 km, chỉ ít hơn chiếc xe hiện tại 10 km dù bổ sung nhiều năng lượng.

bm

 Thế hệ hoàn toàn mới tuy vậy cũng phải đến năm 2022 hoặc năm 2023 mới ra mắt

Ngoài việc chạy hoàn toàn bằng điện, chiếc i8 mới cũng sẽ đón nhận hệ thống dẫn động 4 bánh thay vì 2 bánh như ở thế hệ hiện tại. Cùng với đó là hệ thống lái 4 bánh nhằm tăng tối đa khả năng vận hành linh hoạt.

bmwi8.1

Như vậy những chiếc i8 tương lai sẽ không còn phải lo lắng về mức tiêu chuẩn khí thải Euro 4 như hiện hành, thay vào đó là những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện êm ái. 

Cũng theo những nguồn tin rò rỉ này, BMW sẽ đặt 2 động cơ điện ở cầu sau, một ở cầu trước, tạo ra hệ dẫn động 4 bánh. Không dừng lại ở đó, i8 có khả năng sử dụng từng hệ truyền động cho việc đánh lái, chẳng hạn đánh lái trục bánh sau (rear-axle steering) - theo trào lưu của nhiều xe thể thao hiện nay.

Hường Nguyễn
Bình luận