BMW – thương hiệu ôtô mạnh nhất thế giới

(VTC News) – Scandal thu hồi xe đã khiến Toyota tuột mất vị trí thương hiệu ôtô có giá nhất thế giới về tay hãng xe hạng sang nước Đức BMW.

» BMW gây "choáng" với Concept Gran Coupé thời thượng
» "Bỏng mắt" với mỹ nhân bên BMW Roadster thế hệ mới
» BMW tiếp tục dẫn đầu thị trường xe sang quý I/2010
» Thêm bộ ảnh hút hồn của “thú hoang” BMW S1000RR
» Giá mới hấp dẫn cho sedan BMW 5-Series 2011

Trong bản báo cáo BrandZ Top 100 (Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu) của công ty nghiên cứu Millaward Brown, dù giá trị thương hiệu giảm 9% so với năm ngoái, ước tính còn 21,82 tỷ USD nhưng BMW vẫn “vượt mặt” Toyota giành vị trí thương hiệu có giá hàng đầu thế giới.

 Hãng xe hạng sang nước Đức BMW "vượt mặt" Toyota giành vị trí thương hiệu ôtô có giá nhất toàn cầu.

Thu hồi xe đã trở thành “cơn ác mộng” ám ảnh triền miên Toyota từ cuối năm ngoái đến nay, gây tổn thất nặng nề đến uy tín và hình ảnh của hãng xe vốn nổi tiếng về chất lượng cùng độ tin cậy cao. Đó là nguyên nhân dẫn tới giá trị thương hiệu Toyota sụt giảm 27% so với năm ngoái, chỉ còn 21,77 tỷ USD trong báo cáo BrandZ Top năm 2010.

 

Bên cạnh BMW và Toyota, các hãng ôtô có giá trị thương hiệu “xuống dốc” còn bao gồm Mercedes-Benz giảm 11% so với năm ngoái (còn 13,7 tỷ USD), Porsche giảm 31% (còn 12 tỷ USD).

Ford là hãng xe Mỹ duy nhất có mặt trong top 10 thương hiệu ôtô lớn nhất thế giới.

Ngược lại, một số hãng lại cải thiện đáng kể giá trị thương hiệu như Ford tăng 19% (đạt 7 tỷ USD), Volkswagen tăng 20% (dưới 7 tỷ USD), Audi tăng 2% (3,6 tỷ USD).

 

Do suy thoái kinh tế nên chỉ có 6 hãng ôtô lọt vào danh sách 100 thương hiệu lớn nhất thế giới, giảm 15% so với năm ngoái.

 

Bản báo cáo BrandZ Top 100 y được công ty Millward Brown tổng hợp thông qua việc phỏng vấn hơn 1 triệu người tiêu dùng trên toàn cầu cũng như khảo sát báo cáo tài chính của từng công ty. 4 công ty có giá trị hàng đầu top 100 đều là những hãng công nghệ nổi tiếng: thứ nhất là Google (114 tỷ USD), thứ hai là IBM (86 tỷ USD), thứ ba Apple (83 tỷ USD) và thứ 4 Microsoft (76 tỷ USD).

 

Top 10 hãng xe có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới:

STT

Tên hãng xe

Giá trị thương hiệu (tỷ USD)

Xếp hạng trong top 100 thương hiệu lớn nhất thế giới

1

BMW

21,81

25

2

Toyota

21,77

26

3

Honda

14,3

46

4

Mercedes-Benz

13,74

53

5

Porsche

12,02

65

6

Nissan

8,61

86

7

Ford

7,04

Không lọt

8

Volkswagen

6,99

Không lọt

9

Audi

3,62

Không lọt

10

Renault

3,26

Không lọt

 

 

Trung Kiên (theo Automotive News)

Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC