BLV Quang Huy: Xuân Trường chơi hay, tuyển Việt Nam vượt khó ấn tượng

Thể thaoThứ Tư, 23/11/2016 18:58:00 +07:00

Theo nhận định của BLV Quang Huy, chiến thắng thuyết phục trước Malaysia đã chứng minh cho nhận định: Tuyển Việt Nam đang đi đúng hướng ở AFF Cup năm nay.

Khó khăn là điều đã được dự báo từ trước, khi tuyển Malaysia chủ động chơi rắn và sử dụng số đông của hàng tiền vệ để lấn át tuyển Việt Nam. Dưới cái nóng "đổ lửa" ở Myanmar, Công Vinh cùng các đồng đội đã gặp rất nhiều khó khăn trong các pha tiếp cận cầu môn.

Tuy nhiên, bỏ lại thách thức đằng sau, tuyển Việt Nam đã vượt qua đối thủ bằng bàn thắng duy nhất do công của Trọng Hoàng ở phút 79. Với kết quả này, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gần như chắc chắn bước tiếp vào vòng sau sớm 1 lượt đấu.

Clip: Việt Nam 1-0 Malaysia

Theo đánh giá của BLV Quang Huy, đây là chiến thắng gọn gàng, bao hàm nỗ lực vượt khó và sự tiến bộ của tất cả các vị trí trên sân.

"Tuyển Việt Nam đã có chiến thắng gọn gàng. Tâm lý thoải mái khi vào trận (hòa cũng không phải vấn đề quá lớn) cho phép các cầu thủ không gặp nhiều áp lực trong cách chơi. Tất nhiên, tuyển Việt Nam đã làm mọi cách để hướng tới chiến thắng. Thậm chí, chúng ta có thể thắng đậm hơn nếu các cầu thủ biết chắt chiu cơ hội.

vietnam-malaysia-11

 Thành Lương vào sân, lập tức khuấy đảo hàng phòng ngự Malaysia (Ảnh: Hoàng Tùng)

Ở nhiều thời điểm, tuyển Malaysia vùng lên song hàng phòng ngự Việt Nam đã giữ được sự tập trung. Đây là bước tiến rất lớn so với trận đấu trước".

Trong 90 phút khó nhọc trên sân Thuwana, Lương Xuân Trường nổi lên như một điểm sáng của hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam. Những đường chuyền chuẩn xác của Xuân Trường cộng hưởng với thời tiết nắng nóng đã khiến tuyển Malaysia luống cuống và xuống sức rất nhanh.

"Xuân Trường chuyền rất chuẩn xác, sáng tạo và sở hữu những pha xử lí đủ tính bất ngờ, khiến hàng thủ Malaysia không thể đoán trước và liên tục rơi vào thế bị động" - BLV Quang Huy dành lời khen cho tiền vệ của Incheon United.

Bên cạnh đó, thành quả trước Malaysia đã đến khi tuyển Việt Nam trội hơn đối thủ trong cuộc đua thể lực.

"Tuyển Việt Nam đã chuẩn bị rất nghiêm túc và kỹ lưỡng với những buổi tập dưới nóng. Nhiều tình huống xử lý thiếu chính xác trong hiệp 1 đến từ sự "khớp" của các cầu thủ dưới cái nắng chói chang, nhưng toàn đội đã kịp khắc phục trong hiệp 2 và chiến thắng đến như một ghi nhận xứng đáng" - BLV Quang Huy phân tích.

vietnam-malaysia-09

Chiến thắng hôm nay là sự ghi nhận xứng đáng cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Hoàng Tùng

BLV Quang Huy cũng đánh giá rất cao hai sự thay đổi người của HLV Hữu Thắng (không tính Minh Tuấn vào sân khi thời gian không còn nhiều). Cả Thành Lương và Công Phượng đều chơi tốt và tạo điểm nhấn tích cực vào lối chơi của tuyển Việt Nam.

"Cả hai đều chơi nỗ lực, khiến Malaysia mệt mỏi và bối rối hơn. Công Phượng non nớt trong hai tình huống xử lý cuối trận (bỏ lỡ cơ hội đối mặt) song đóng góp của tiền vệ xứ Nghệ là không thể phủ nhận".

 
Công Phượng hơi non nớt, nhưng cũng có đóng góp rất đáng kể

BLV Quang Huy

Nếu có điểm khiến BLV Quang Huy không hài lòng, đó là khả năng dứt điểm của các chân sút khi tuyển Việt Nam không thể tận dụng thời cơ kết liễu đối thủ, dù đó là những pha bóng rất rõ nét để có thể ghi được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Đó là yếu tố HLV Hữu Thắng phải rèn giũa lại cho các cầu thủ, đồng thời hàng phòng ngự cần chơi tập trung hơn nữa để hướng tới kết quả có lợi trong những trận đấu khó khăn sắp tới.

Giành trọn vẹn 6 điểm/ 2 trận, tuyển Việt Nam đã ở rất gần vòng bán kết AFF Cup. Toàn đội sẽ có trận đấu cuối cùng trong chiến dịch vòng bảng vào 18h30 ngày 26/11 tới với đối thủ Campuchia - đội bóng chưa có điểm số nào sau lượt đấu đầu tiên.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn