BLV Quang Huy: Văn Quyến là lúa trời, Công Phượng là hạt mầm

Thể thaoThứ Tư, 18/03/2015 12:30:00 +07:00

BLV Quang Huy khẳng định, tiền đạo Công Phượng là nền tảng của bóng đá Việt.

(VTC News) – Bất chấp những quan điểm cho rằng, Công Phượng chỉ thuộc hạng “làng nhàng” và không thể đạt tầm như Văn Quyến, BLV Quang Huy vẫn khẳng định, tiền đạo HAGL là nền tảng của bóng đá Việt.

PV - Sau hơn 3 tuần tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, anh đánh giá thế nào về năng lực của U23 Việt Nam thời điểm hiện tại?

BLV Quang Huy: HLV Miura vẫn đang trong quá trình thử nghiệm để tìm ra bộ khung cho đội tuyển. Cá nhân tôi có cảm giác so với những đội bóng xung quanh, đội tuyển của chúng ta lần này non hơn. 

Rõ ràng lứa cầu thủ của HAGL trên U23 Việt Nam chưa đủ độ cứng cáp. Thực chất các em ấy mới 20, 21 tuổi. Những cầu thủ còn lại có thể kinh nghiệm hơn nhưng chuyên môn cũng không quá nổi bật và cũng chỉ đến tầm đó. 

Bởi vậy, tôi chỉ xác định U23 Việt Nam hiện tại là đội bóng của tương lai, chứ không đặt kỳ vọng quá nhiều. Tôi ủng hộ đội bóng về hướng đi đúng đắn để phát triển lứa cầu thủ này chứ không trông chờ vào những màn đấu có thể mang đến cảm giác ăn thua ở giải đấu tới đây.
 Công Phượng vẫn đang loay hoay ở U23 Việt Nam (Ảnh: VSI)
- Anh nghĩ sao nếu Công Phượng bị loại?

Tôi nghĩ điều này khó xảy ra. Ông Miura nên giữ Công Phượng lại. Anh ta là cầu thủ có thể gây đột biến. Có điều, tôi cảm giác Công Phượng không hợp với vị trí tiền đạo cắm. Nên để Công Phượng chơi ở vị trí tiền đạo lùi.
Clip: U23 Việt Nam 1-1 Đồng Nai

- HLV Trần Binh Sự của Đồng Nai cho rằng, Công Phượng lắt nhắt và tầm thường. Còn cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng thì nhận định, Công Phượng chưa tới tầm của Văn Quyến trước đây. Anh thì đánh giá thế nào?

Công Phượng vẫn đang trong quá trình rèn giũa. Nhưng tôi đặt niềm tin vào cầu thủ này bởi Công Phượng được đào tạo bài bản, khác hẳn Văn Quyến trước đây. 
Văn Quyến là một dạng lúa trời (Ảnh: Quang Minh) 
Văn Quyến chơi bóng thiên bẩm, bản năng, giống một dạng lúa trời và khi được thả vào đội thì cho thấy khả năng sinh tồn cao hơn. Công Phượng thì như hạt mầm, được ươm trồng trong sự bao bọc. Do đó, tính thích nghi của Công Phượng có thể chậm nhưng lại có tính ổn định và duy trì được độ bền vững hơn Văn Quyến. 

Tất nhiên, mọi thứ còn phụ thuộc vào từng hoàn cảnh, môi trường và cả sự may mắn nữa! Đôi khi một cầu thủ chơi hay ở đội bóng này, không hẳn đã chơi hay ở đội bóng khác. Nhất là khi môi trường bóng đá Việt chưa đủ sức tạo ra những cầu thủ có tính thích nghi cao và kéo dài tuổi nghề như ở nước ngoài. 

Nhưng tôi tin, những cầu thủ như Công Phượng sẽ là nền tảng cơ bản để thay đổi bóng đá nước nhà cũng như tư duy làm bóng đá từ nóc trước đây.

- Xin cảm ơn anh!

Hà Thành(ghi)
Bình luận
vtcnews.vn